Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

อัพเดท CG All New Yamaha YZF-R3 (R25) จากทางฝั่งญี่ปุ่น!!!

r32018

ไม่ต้องปล่อยให้รอนานกันเลย สำหรับเจ้าเก่าเจ้าเดิมอย่าง Young Machine สื่อชื่อดังจากญี่ปุ่น ที่ได้ทำภาพ CG ของ All New Yamaha YZF-R3 หรือ R25 สำหรับบางประเทศ หลังจากที่มีภาพหลุด spy shot กันออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งการทำ CG ครั้งนี้ไม่ธรรมดา เพราะมีความใกล้เคียงกับรถ production จริงๆ เอามากๆ เราลองไปไล่ดูรายละเอียดด้วยกันเลย

fWuvbb.jpg

สำหรับภาพแรกเป็นการทำ CG จำลองที่ถือว่ามีความใกล้เคียงกับรถจริงๆ มากที่สุด แถมยังเอามาจอดกับรุ่นพี่อย่าง R6 และ R1 เสียด้วย ภาพนี้แสดงให้เห็นชัดเจนว่าตัวรถ R3 หรือ R25 คันใหม่นั้นจะเป็นระบบไฟหน้าแบบ LED และโช้กอัพด้านหน้าเป็นแบบหัวกลับ Upside Down สีทองตามภาพหลุด spy shot ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ด้านหลังเป็นแบบโมโนโช้กทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม แต่อย่างไรก็ตามในเรื่องของการออกแบบหน้ากากด้านหน้านั้น จะค่อนข้างแตกต่างไปจากรุ่นอื่นๆ ในตระกูล R-Series เพราะว่าไฟด้านหน้านั้นจะมีขนาดที่ค่อนข้างจะใหญ่กว่าเพื่อน ในขณะที่คันอื่นๆ นั้นจะเรียวเล็ก เป็นแบบไฟหลบใต้หน้ากาก

fWup3J.jpg

ในส่วนของท่อไอเสียรถนั้นดูจากหลายๆ มุมแล้ว เชื่อว่าจะเป็นใบเดิมกับ R3 โฉมปัจจุบัน ดิสก์เบรกด้านหน้าเป็นแบบจานกลม คาลิปเปอร์เป็นแบบเรเดียลเมาท์ มีระบบเบรก ABS ติดตั้งมาให้เป็นมาตรฐานจากโรงงาน อีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจเอามากๆ ก็คือตรงหน้ากากด้านหน้านั้น จะจะมีช่องคล้ายๆ กับ Air Box เพื่อให้อากาศไหลเวียนผ่านตัวรถทั้งคันอยู่ แต่ยังไม่แน่ใจว่ามันจะเป็นระบบนี้จริงๆ หรือว่าเป็นแค่ดีไซน์ของหน้ากากด้านหน้าเท่านั้น แต่น่าสังเกตอยู่อย่างหนึ่งว่าภาพ CG จากทาง Young Machine ล่าสุดนั้นจะมีโลโก้ Blue Core ติดมาที่ตัวรถด้วย อันนี้ยังไม่แน่ใจว่าฝั่งญี่ปุ่นได้มีข้อมูลอัพเดทในเรื่องของระบบเครื่องยนต์เพิ่มเติมมาหรือไม่

fWuXm9.jpg

ในเรื่องของสเปกเครื่องยนต์นั้น จากความน่าจะเป็นล่าสุด ก็คาดว่าจะยังคงเป็นแบบ 2 สูบเรียงขนาด 321cc ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ กระบอกสูบแบบไดอะซิล ซึ่งคาดว่ารุ่น All New YZF-R25 นั้นจะมีแรงม้าสูงสุดที่ 40 BHP ดังนั้นแล้วเมื่อเราเทียบสัดส่วนกับโมเดลก่อนหน้านี้อย่าง R25 เดิมนั้นจะมีแรงม้าอยู่ที่ 35.5 BHP และ R3 เดิมนั้นจะมีแรงม้าอยู่ที่ 41.4 BHP ทำให้ R3 คันใหม่ที่จะวางขายกันในประเทศไทยเรา และบางประเทศแบบ All New นั้น ก็จะได้แรงม้าสูงสุดที่ประมาณ 45.9 BHP นั่นเอง หากว่าเป็นไปตามการวิเคราะห์ตรงนี้จริงจะต้องถือว่ามันเป็นตัวเลขที่เร้าใจเอามากๆ สำหรับไบค์เกอร์สปอร์ตแบบนี้ รวมไปถึงน่าจะมีระบบ Yamaha Traction Control (YCT) เพื่อป้องกันล้อหมุนฟรีด้วย และมีความเป็นไปได้สูงเหมือนกันที่ทาง Yamaha เองนั้นจะยัดระบบวาล์วแปรผันอย่าง VVA ใส่เข้ามาให้ด้วย เพื่อช่วยให้อัตราเร่งนั้นมีความสม่ำเสมอในทุกๆ ย่านความเร็ว รอชมตัวเป็นๆ กันได้ปลายปีนี้

ขอบคุณภาพจาก young-machine.com