Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

Honda CB1000R Hornet หลุดภาพร่างใหม่ มันคืออะไรกันแน่?

cb1000r

ชักเป็นเรื่องที่น่าสงสัยมากขึ้นทุกที เมื่อล่าสุดได้มีภาพหลุดในการจดสิทธิบัตรของโมเดลหนึ่งรุ่นจากทางค่ายปีกนก Honda ซึ่งมีรูปร่างหน้าตาที่แปลกประหลาดไปกว่าเดิม ซึ่งแม้ว่าก่อนหน้านี้เองนั้นทางค่ายเพิ่งจะลุยตลาดรถในแนว Neo sport Cafe ไล่ไปตั้งแต่ CB125R, CB150R, CB300R และ CB1000R ซึ่งมีในแบบทรงสปอร์ตเนกเกตแต่ไฟหน้านั้นเป็นแบบ LED ทรงกลม ที่ผสมผสานความโมเดิร์นและย้อนยุคไว้ในตัว แต่แล้วโมเดลที่มีภาพหลุดออกมาล่าสุดนี้กลับมีไฟหน้าที่คล้ายคลึงกับหน้าตาของหุ่นยนต์ในเรื่อง Transformer!!!

ดังนั้นแล้วทางเว็บไซต์ julaksendiedesign.wordpress.com จึงได้นำเอาภาพร่างเหล่านี้มาทำเป็น cg ขึ้นมาให้ดูมีความคล้ายคลึงกับรถมอเตอร์ไซค์จริงๆ มากขึ้น ซึ่งเมื่อเราลองวิเคราะห์จากรูปร่างของตัวรถแล้วก็ถือว่าไม่ต่างอะไรจากรถในแนวเนกเกตทั่วไป แต่ความพิเศษมันอยู่ที่ไฟด้านหน้าที่แตกต่างไปจากรถในแนว Neo Sport Cafe อย่างสิ้นเชิง ที่จะมาในลักษณะแบบราบ และใช้ไฟโปรเจคเตอร์แยกซ้ายขวาสองดวง และมีด้านล่างตรงกลางอีกหนึ่งดวง ในขณะที่ตัวเครื่องยนต์นั้นก็น่าจะเป็นเครื่อง 4 สูบในคลาส 1,000cc จากทางค่าย แต่ตัวเฟรมนั้นแตกต่างไปจาก CB1000R ตัวล่าสุด รวมไปถึงการวางท่อที่แตกต่างและดีไซน์ใหม่ แต่สวิงอาร์มด้านหลังนั้นยังคงเป็นแบบแขนเดี่ยวโปรอาร์ม

fx28Ga.jpg

fx2aH8.jpg

ทีนี้เราลองมาดูไฟด้านหน้ากันแบบชัดๆ ในมุมมองหน้าตรงกันบ้าง มันมีอารมณ์เหมือนกันกับหน้าตาของหุ่นยนต์มากจริงๆ หรืออย่างน้อยๆ มันก็ใกล้เคียงกับไฟหน้าของ MT-10 จากทางค่าย Yamaha ที่สำคัญที่สุดก็คือทาง Honda เองนั้นไม่เคยดีไซน์ไฟหน้าในรูปแบบนี้มาก่อนกับรถมอเตอร์ไซค์คันไหน จนทำให้เกิดความสงสัยกันเป็นอย่างมากในตอนนี้ ว่าตกลงจะเอาการออกแบบอย่างนี้มาใช้กับรถบิ๊กไบค์คันใหม่กันจริงๆ เหรอ? แต่อย่างหนึ่งที่แน่นอนแล้วก็คือโช้กอัพด้านหน้านั้นจะเป็นแบบหัวกลับ Upside Down อย่างแน่นอนเช่นเดียวกับ CB1000R ตัวปัจจุบัน

fx2Vfq.jpg

fx2Gi0.jpg

ในตอนนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจนหรืออะไรมากนักเกี่ยวกับภาพหลุดในการจดสิทธิบัตรครั้งนี้ รู้เพียงแต่ว่ามันหลุดออกมาในโลกออนไลน์ ซึ่งปกติแล้วภาพหลุดในลักษณะนี้สุดท้ายก็มักจะถูกผลิตขึ้นเป็นรถกันจริงๆ เพียงแต่มันอาจจะเป็นแค่รถคอนเซ็ปท์เท่านั้น หรือจะกลายมาเป็นรถโปรดักชั่นกันจริงๆ ก็ยังไม่มีใครรู้ อีกหนึ่งความเป็นไปได้ก็คือเมื่อทางค่าย Honda เองนั้นทำรถในแนว Neo Sport Cafe ที่มีกลิ่นอายความย้อนยุคกันไปแล้ว ทีนี้ก็อาจจะอยากลองทำอีกแนวทางหนึ่งที่มาในแบบล้ำยุคๆ กันบ้าง แล้วเพื่อนๆ ล่ะชอบรูปร่างหน้าตาแบบนี้กันหรือเปล่า?

fx2vSR.jpg

ขอบคุณภาพและข้อมูลประกอบจาก julaksendiedesign.wordpress.com