Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

New Ducati Panigale 353 สปอร์ตแฟร์ริ่ง entry class จากทางค่ายเผยภาพ render

panigale

จากที่มีกระแสข่าวอย่างแรงก่อนหน้านี้ ว่าทางค่าย Ducati เองนั้นกำลังเตรียมที่จะร่วมมือกันกับค่าย Hero MotoCrop ค่ายรถมอเตอร์ไซค์จากประเทศอินเดีย ในการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ในคลาสที่ต่ำกว่า 400cc และในตอนนี้ทาง Mich Motorcycle เองนั้นก็ได้ทำการ render ภาพออกมาให้เราเห็นกัน โดยระบุว่าเป็นชื่อรุ่น New Ducati Panigale 353 concept

แน่นอนว่ารูปแบบความร่วมมือในลักษณะนี้ก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องใหม่มากนัก เพราะว่าก่อนหน้านี้อย่างที่เราทราบกันดีว่าทางค่ายอย่าง BMW ก็ร่วมมือกับ TVS แบรนด์รถจากอินเดียเช่นกัน ในการผลิตรุ่นอย่าง G310R, G310GS ลงสู่ท้องตลาดมาแล้ว หรืออย่าง KTM กับ Bajaj ก็ร่วมมือในการผลิตรถกันมาก่อนหน้า BMW เสียอีก ทำให้ทั้ง BMW และ KTM นั้นต่างก็มีรถในระดับต่ำกว่า 400cc กันทั้งนั้นและมันก็เป็นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างได้เป็นอย่างดีด้วย เพราะสมัยก่อนนั้นมีไบค์เกอร์ไม่มากเท่าไหร่นัก ที่มีโอกาสจะเอื้อมถึงรถยุโรปในคลาสใหญ่ๆ

fQbOZn.jpg

และภาพที่เราเห็นนี้ก็เป็นการจำลองรถ concept ของทาง Mich Motorcycle ที่หากว่าทางค่าย Ducati และ Hero เองนั้นได้ร่วมมือกัน ผลิตรถสปอร์ตแฟร์ริ่งออกมาในคลาสต่ำกว่า 400 cc จริงๆ ก็อาจจะมีลักษณะประมาณนี้ โดยน่าจะยังใช้ชื่อรุ่นว่า Panigale เช่นเดียวกันกับรุ่นพี่ทั้งหลาย โดยจะมาในดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาหลายๆ จุด ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าคู่แบบหลบใต้หน้ากากแบบ LED แฮนด์รถด้านหน้านั้นเป็นแบบคลิปออน ถังน้ำมันออกแบบมาให้มีความกระชับและเน้นการทำแอร์โร่ไดนามิกเป็นพิเศษ รวมไปถึงชิลด์หน้าที่ไม่สูงมากนัก แต่เน้นการสโลปไปด้านหลังเพื่อทำความเร็วโดยเฉพาะ

fQbjyW.jpg

ส่วนระบบกันสะเทือนด้านหน้านั้นเป็นแบบหัวกลับ Upside Down สีทองเช่นเดียวกับรุ่นพี่ทั้งหลาย ที่จะสามารถซับแรงสะเทือนได้ดีกว่าปกติ ดิสก์เบรกคู่หน้าเป็นแบบจานกลม ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์แบบเรเดียลเมาท์ ตัวเครื่องยนต์นั้นระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ แต่จากภาพที่เราเห็นนี้ยังไม่ทราบชัดเจนว่าจะเป็นเครื่องยนต์แบบกี่กระบอกสูบ แฟร์ริ่งตัวรถมาแบบเต็มคันพร้อมอกไก่ครอบด้านล่าง
fQbbsg.jpg
ในส่วนของเบาะนั่งนั้นเป็นแบบสองตอนยกระดับตามแรวทางของรถทรงสปอร์ตเต็มตัว โช้กอัพด้านหลังนั้นเป็นแบบโช้กแก้สวางนอน ทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม อย่างไรก็ตามต้องย้ำกันอีกครั้งหนึ่งว่า  ทั้งหมดนี้เป็นเพียงภาพ render จากทาง Mich Motorcycle เท่านั้นไม่ได้มาจากภาพ concept ทางการของ Ducati แต่อย่างใด แต่แน่นอนว่ามันก็มีโอกาสสูงมากๆ ที่หากว่าทางค่ายเองนั้นร่วมมือกับ Hero จริง ก็จะผลิตรถในคลาสประมาณนี้ออกมา ในราคาที่จับต้องกันได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม แต่เราจะต้องมาดูกันว่าจะเป็นเครื่องยนต์แบบ 1 สูบหรือว่า 2 สูบ รอติดตามความคืบหน้าในประเด็นนี้กันต่อไป

ขอบคุณภาพจาก Mich Motorcycle Channel