Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

เรนเดอร์ของ 2019 BMW S1000RR

2019-BMW-S-1000-RR-rendered-design_5

มาแล้วสำหรับภาพเรนเดอร์ล่าสุดของ “เจ้าฉลาม” 2019 BMW S1000RR รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตฟูลแฟร์ริ่งจากประเทศเยอรมัน ที่เตรียมเปิดตัวกันในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ และโมเดลใหม่นี้ยังถือว่าเป็น Next Generation ของตระกูล S จากทางค่ายอีกด้วย

โดยภาพเรนเดอร์นี้หลุดมาในครั้งนี้เป็นภาพที่ทำการเรนเดอร์ผ่านโปรแกรม Auto CAD ที่ใช้เป็นแบบเริ่มต้นในการใช้จดทะเบียนสิทธิบัตร และยังเป็นภาพที่ไม่ได้ลงในเรื่องของรายละเอียดสีและลวดลายของตัวรถให้มากนัก ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับภาพ Spyshot ที่เผยแพร่บนโลกออนไลน์ก่อนหน้านี้ก็ถือว่ามีความใกล้เคียงที่สูงมาก

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจากโมเดลในปัจจุบันก็คือเรื่องของไฟหน้าที่ปรับขนาดให้เล็กลง โดยได้เปลี่ยนภาพลักษณ์ของเจ้า S1000RR ที่ไฟหน้าสองข้างมีขนาดที่ไม่เท่ากันไป ซึ่งตรงนี้อาจจะขัดใจแฟนๆ ของ “เจ้าฉลาม” ไม่มากก็น้อยซึ่งรวมถึงตัวผู้เขียนเองด้วย โดยรวมแล้วมันถูกปรับเปลี่ยนรูปร่างไปเล็กน้อย ให้มีความกระฉับมากขึ้น เพรียวมากขึ้น จนทำให้เรานึกถึงรถมอเตอร์ไซค์ในระดับเดียวกันจากฝั่งประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว


ภาพ Spyshot ก่อนหน้านี้ 

ยังไม่มีข้อมูลในเชิงลึกเกี่ยวกับสเปกพื้นฐานของมันออกมาในตอนนี้ แต่บรรดาสื่อจากฝั่งยุโรปก็พากันคาดเดาไปต่างๆ นาๆ ว่าเจ้า 2019 BMW S1000RR ตัวใหม่นี้จะได้รับการปรับปรุงในเรื่องของเครื่องยนต์ใหม่ที่ถือว่าเป็นจุดด้อยที่สุด หลังจากไม่มีการพัฒนาอะไรเพิ่มเติมมาตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งบรรดารถในระดับเดียวกันทั้งจากยุโรปและญี่ปุ่น ต่างเดินหน้านำไปค่อนข้างไกลแล้ว โดยจุดที่คาดว่าจะได้รับการเพิ่มเติมเข้าไปในตัวโมเดลใหม่นั้น จะเป็นระบบ VVT หรือระบบวาล์วแปรผัน รวมไปถึงระบบอิเล็กทรอนิกส์ และระบบ Traction Control และแกน IMU ที่จะมาเสริมประสิทธิภาพของตัวรถให้มากขึ้นกว่าเดิม

มีความเป็นไปได้สูงที่ทาง BMW Motorad จะใช้พื้นที่ในงาน Intermot 2018 ที่จะจัดขึ้นในประเทศเยอรมันแผ่นดินเกิดของ BMW ในการเปิดตัวโมเดลใหม่ของทางค่าย ซึ่งน่าจะมีทั้งเจ้า S1000RR และ 1250 Series ซีรี่ย์เครื่องยนต์ Flat Boxer รุ่นใหม่ 1,254 ซีซี ที่คาดว่าจะมาพร้อมๆ กันทีเดียวถึง 5 โมเดล ยังไงก็ต้องจับตามองกันให้ดี และ GreatBiker จะเกาะติดสถานการณ์แล้วรีบนำมาบอกต่อให้เพื่อนๆ ได้ทราบในโอกาสต่อไปครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก  www.bikesrepublic.com