Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

Gallery เพิ่มเติมของ 2019 BMW R1250GS

2019-BMW-R1250GS-17

ยังคงเป็นกระแสอย่างต่อเนื่องสำหรับเจ้า Touring ADV โมเดลใหม่จากค่าย BMW Motorad กับเจ้า BMW R1250GS ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ล่าสุดทางค่ายก็เริ่มที่จะปล่อยข้อมูลและรูปภาพแบบ Official ของโมเดลนี้ออกมาเรื่อยๆ

โดยข้อมูลก่อนหน้านี้ที่ทางค่ายได้เปิดเผยออกมานั้น ก็คือ เรื่องของเครื่องยนต์ที่ถูกพัฒนาให้มีขนาดปริมาณกระบอกสูบที่ใหญ่มากขึ้นกว่าเดิม 84 ซีซี ทำให้เจ้าเครื่องยนต์ Flat Boxer อันเป็นเอกลักษณ์ของตระกูล R ของทางค่ายมีขนาดเครื่องยนต์ที่สูงถึง 1,254 ซีซี อีกทั้งยังเพิ่มระบบวาล์วแปรผันหรือ “Shift Cam” ที่ทางค่ายได้พัฒนาขึ้นมา โดยมันจะส่งผลให้เครื่องยนต์นั้นมีสองบุคคลิกในเครื่องยนต์เพียงหนึ่งตัว




มาดูด้านประสิทธิภาพของเครื่องยนต์บล็อกใหม่นี้กัน โดยเจ้าระบบ “Shift Cam” นี้จะช่วยเสริมสมรรถนะการทำงานของเครื่องยนต์ด้วยการติดตั้งกระเดื่องสองตัวต่อหนึ่งวาล์ว เพื่อทำการปรับระยะวาล์วให้สอดคล้องกับการทำงานของเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์นั้นสามารถเดินรอบความเร็วในการหมุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่เกิดอาการกระตุกหรือกระชากในจังหวะการเปิดคันเร่ง โดยเครื่องยนต์บล็อกนี้สามารถสร้างแรงม้าสูงสุดได้ถึง 134 แรงม้า และแรงบิดที่มากถึง 124 นิวตันเมตร




นอกจากการพัฒนาในด้านของเครื่องยนต์แล้ว BMW ยังคงพัฒนาในเรื่องของระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ให้มีประสิทธิภาพสูงทั้งในเรื่องของระบบ ASC ที่จะช่วยเหลือผู้ขับขี่ในการควบคุมตัวรถ HSC หรือระบบ Hill Start Control ที่ถูกติดตั้งในรถยนต์ของทางค่าย BMW ที่จะช่วยเหลือผู้ขับขี่ในด้านการคำนวณแรงดันในระบบเบรกให้สอดคล้องกับการใช้งานคันเร่ง เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ในยามที่ต้องขึ้นลงที่ลาดชันหรือเส้นทางบนภูเขา รวมไปถึง ระบบ ABS Pro ที่เรารู้จักกันในนาม Cornering ABS ที่จะทำงานร่วมกับแกน IMU แบบ 5 แกนและระบบ Traction Control และยังมี Package เสริมสำหรับสาย Hardcore ด้วย Dynamic Package ที่จะมีโหมดการขับขี่ที่เพิ่มขึ้นและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่มากขึ้นอีกด้วย





แน่นอนว่าเจ้า 2019 BMW R1250 GS นั้นจะมีโมเดลย่อยสำหรับสายวิบาก เหมือนกับที่ BMW R12000GS มีโมเดลย่อยอย่าง BMW R12000 GS Adventure แต่สำหรับโมเดลใหม่นั้นจะเปลี่ยนมาใช้รหัส BMW R1250 GS HP โดยจะมีการปรับเปลี่ยนเรื่องของระบบช่วงล่างใหม่ให้สอดคล้องกับเส้นทางที่วิบากมากขึ้น รวมไปถึงวงล้อแบบซี่ลวดที่จะมาเสริมสมรรถนะให้เจ้า HP นั้นสามารถลุยในเส้นทางที่ทุรกันดารได้มากขึ้น อีกทั้งระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่แตกต่างออกไปจากโมเดลปกติ และสุดท้ายคือเรื่องของราคาที่จะมีความแตกต่างกันอยู่พอสมควร

สำหรับเจ้า 2019 BMW R1250 GS นั้นจะเปิดตัวครั้งแรกในงาน Intermot 2018 ที่จะจัดขึ้นในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้ และจะมีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วง ครึ่งแรกของปี 2019 ในระดับ Global Model ซึ่งก็รวมไปถึงประเทศไทย ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดในงาน Motor Expo 2019 ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ หรือไม่ก็ในงาน Motor Show 2019 ช่วงเดือนมีนาคมปีหน้า อย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.asphaltandrubber.com