Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

New Suzuki GSX-R300 มาช้าแต่มาแน่ ลุ้นเปิดตัวช่วงปี 2019!

r300

ดูเหมือนว่าภายในปี 2018 นี้ทาง Suzuki เองนั้นจะยังไม่มีการเปิดตัว New GSX-R300 กันแล้ว หลังจากที่มีกระแสข่าวลือมาอย่างหนักตลอดทั้งปี ว่าจะมีการเปิดตัวกัน แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มา แต่อย่างไรก็ตามจากข้อมูลในเชิงลึกแล้ว พบว่ามีการดีเลย์การเปิดตัวกันไปก่อน แต่สุดท้ายแล้วก็จะมาขายกันอย่างแน่นอน

fRCCBz.jpg

แม้จะยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนถึงสาเหตของการเลื่อนการเปิดตัว แต่เชื่อว่าส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะคู่แข่งอย่าง Ninja 400, YZF-R3 และ CBR500R คันใหม่ที่เพิ่งจะเปิดตัวกันไป ทำให้ทาง Suzuki เองนั้นจะต้องไปแก้เกมกันให้ดีก่อน เพราะตลาดในคลาสนี้สำหรับรถในแนวสปอร์ตแฟริ่งนั้นถือว่าแข่งขันกันดุเดือดมากๆ ซึ่งเราจะพาเพื่อนๆ ย้อนกลับไปดูข้อมูลทั้งหมดที่เราได้ทราบมาระหว่างช่วงปีนี้กัน โดยภาพร่างการจดสิทธิบัตรแรกที่เราเห็นกันนี้ สามารถบ่งบอกรายละเอียดของตัวรถได้หลายประเด็นเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกที่จะเป็นดิสก์เบรกทั้งหน้าและหลัง เบาะนั่งมาในแนวสปอร์ตเต็มตัวแบบ 2 ตอนยกระดับ แฮนด์รถนั้นจะเป็นแบบคลิปออนจับโช้ก ไฟหน้ารถนั้นมีดีไซน์ที่แหลมคมและดวงไฟค่อนข้างจะเรียวเล็ก มาในแบบ LED รอบคัน ตำแหน่งไฟเลี้ยวด้านหน้านั้นจะฝังไปกับตัวแฟร์ริ่ง ถังน้ำมันดูจะมีความกระชับมากเป็นพิเศษ ล้อแม็กรถนั้นจะมาเป็นแบบ 5 ก้านด้วยกัน มิติของตัวรถโดยรวมนั้นมีขนาดกำลังพอดีๆ ไม่เล็กหรือว่าใหญ่จนเกินไป

fRCsvq.jpg

หลังจากนั้นก็มีภาพหลุดการจดสิทธิบัตรล่าสุด หลุดออกมาเพิ่มเติม ได้เป็นภาพของตัวโครงสร้างรถภายในที่มาการลงรายละเอียดในเชิงลึกมากยิ่งขึ้น ซึ่งตัวของเฟรมนั้นจะเป็นแบบ ทวินสปาร์เดินเหล็กแบบ tubular ในการเชื่อมต่อทั้งคัน ดิสก์เบรกนั้นจะเป็นแบบจานกลม ทำงานร่วมกับปั้มเบรกแบบเรเดียลเมาท์ ส่วนสเปกของเครื่องยนต์นั้นชัดเจนเอามากๆ ว่ามันจะเป็นแบบ 2 สูบเรียง DOHC อย่างแน่นอน ซึ่งเราสามารถสังเกตได้จากตำแหน่งองศาของแคมชาฟท์ รวมไปถึงคอท่อที่มาแบบคู่ขนาน ด้วยความจุประมาณ 300cc ตัวรถเองนั้นระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ส่วนระบบกันสะเทือนด้านหน้านั้นชัดเจนว่าจะเป็นแบบหัวกลับ Upside Down อย่างแน่นอน ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบโมโมโช้กทำงานร่วมกับสวิงอาร์มแบบอลูมิเนียม

008-6

อย่างไรก็ตามหากว่ามันมีการดีเลย์กันในปีนี้ ปีหน้าเราอาจจะได้เห็นฟีเจอร์และลูกเล่นต่างๆ ของตัวรถที่จัดเต็มมากขึ้นกว่าเดิม งานนี้ต้องจับตาดูกันให้ดีว่าสุดท้ายแล้วมันจะออกมาเป็นอย่างไรกันแน่!!!

ขอบคุณภาพประกอบจาก tmcblog.com young-machine.com