Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

เผยข้อมูลใหม่ของ Honda V4

ข้อมูลใหม่ของว่าที่รถมอเตอร์ไซค์ Production ตัวแรกของยุค 2000 จากค่าย Honda ที่เป็นการนำเอาเครื่องยนต์แบบ V4 มาใช้งานเป็นครั้งแรกบนรถที่จะวางขายทั่วไป โดยข้อมูลนี้ถูกเปิดเผยโดยเว็บไซค์ชื่อดังจากประเทศอังกฤษอย่าง Morebike.co.uk

9wP3KQ.jpg

โดยข้อมูลที่ว่านี้เป็นข้อมูลของการออกแบบส่วนท้ายของตัวรถ ที่มีการเจาะช่องลมผ่านตอนท้าย หลังเบาะนั่งของผู้ขับขี่ ซึ่งเป็นการออกแบบที่อิงจากหลักพลศาสตร์ เพื่อช่วยสร้างแรงกดที่บริเวณท้ายรถ และช่วยในการระบายลมจากการประทะขณะที่กำลังวิ่งด้วยความเร็วสูง

9wP9PS.jpg

จากภาพนี้เราจะได้เห็นช่องลมผ่านถึง สามจุดใหญ่ๆ โดยจะเป็นด้านข้างจำนวนสองช่อง และด้านบนอีกหนึ่งช่อง โดยเจ้าส่วนท้ายนี้จะเป็นส่วนท้ายแทนที่ของเบาะนั่งผู้โดยสาร โดยเป็นการออกแบบที่เน้นเรื่องของการถ่ายเทอากาศของส่วนท้ายตัวรถ

9wPkWV.jpg

แต่จากภาพนี้เราจะเห็นได้ว่าจำนวนช่องลมที่ใช้ในการถ่ายเทอากาศนั้น มีทางลมออกมากกว่า 3 ทาง ดังนั้นแล้วมีความเป็นไปได้ที่สูงมากที่เจ้า V4 ของ Honda นี้จะมีการเพิ่มช่องลมในส่วนหน้าตัวรถ และลำเรียงลมมาปล่อยในส่วนท้ายเพื่อช่วยในการทำความเร็วตามหลัก Aero Dynamics

9wPfnN.jpg

ภาพสุดท้ายเป็นการแสดงให้เห็นภาพรวมของส่วนท้ายรถ ที่ทำให้เราเข้าใจได้ทันทีว่ามันไม่ใช่รถแข่งอย่างแน่นอน เพราะมีการออกแบบส่วนของที่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สัญญาณไฟเบรกและไฟเลี้ยว เพิ่มเติมเข้ามา

9wPNzv.jpg

ยังมีข้อมูลที่กำลังรอการเปิดเผยอย่างเป็นทางการอีกมากมาย คาดว่าเราจะได้เห็นเจ้า Honda V4 เปิดตัวในฐานะของรถ Concept ในงาน Tokyo Motor Show 2019 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 24 ตุลาคมปีหน้า

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก  www.morebikes.co.uk