Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

หรือมันจะเป็นคันต่อไปของ Honda CUB House ในบ้านเรา กับ New Cross Cub?

อย่างที่ทราบกันดีว่าทาง Honda CUB House ประเทศไทยนั้น ได้เปิดตัวกันอย่างเป็นทางการในหลายๆ พื้นที่แล้ว ซึ่งโมเดลที่วางขายกันอยู่ก็คือ Honda Monkey 125 และ Super Cub 125 (C125) แต่แล้วล่าสุดก็ได้มีกระแสข่าวออกมาในช่วงนี้ วางทาง CUB House บ้านเรานั้นมีการเตรียมแผนการแนะนำรถมอเตอร์ไซค์คันใหม่ในเร็วๆ นี้ ดังนั้นแล้วหนึ่งในความเป็นไปได้ก็คือเจ้า Cross Cub 110 ที่เปิดตัวกันในญี่ปุ่นไปก่อนหน้านี้แล้ว?

ย้อนกลับไปในปี 1981 Honda ได้ออกรถมอเตอร์ไซค์โมเดล Honda CT110 ซึ่งเรียกได้เลยว่าเจ้า CT110 คันนี้เป็นโมเดลต้นตระกูลของ Honda Cross Cub ด้วยการดีไซน์ของเจ้า Cross Cub โมเดลก่อนหน้านี้ที่ออกมาในปี 2013 นั้นมีความใกล้เคียงกับ CT110 โดยได้ปรับเปลี่ยนสัดส่วนของตัวรถให้มีขนาดที่เล็กลง แต่ยังคงแนวทางของตัวรถไว้ได้เป็นอย่างดี
TSLb1k.jpg

Honda CT110 (ขอบคุณภาพจาก bringatrailer.com)

เจ้า Honda Cross Cub 110 นั้นเป็นรถในแนวเดินทางที่สามารถลุยได้ประมาณหนึ่ง ซึ่งมาในขนาดคลาสเริ่มต้นที่ใช่พื้นฐานเครื่องยนต์เดียวกันกับ Super Cub 110 นั่นเอง โดยที่ Super Cub 110 นั้นก็เพิ่งจะเปิดตัวกันในประเทศไทยไปในช่วงปีที่แล้ว และเป็นการฉลองยอดขายรวมทั่วโลกจำนวน 100 ล้านคันด้วย โดยเวอร์ชั่นที่จะวางขายในญี่ปุ่นนั้นจะมีอูยู่สามสีให้เลือก นั่นก็คือสีเหลืองไข่มุก, สีเขียวขี้ม้า และสีแดงแมกน่า โดยราคาจะอยู่ที่  334,800 เยน หรือแปลงเป็นเงินไทยก็ประมาณ 97,000 บาท (แน่นอนว่าราคาเมื่อวางขายกันในประเทศไทยจะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากนี้)

001-5

โดยสไตล์ของตัวรถนั้นจะบ่งบอกถึงจิตวิญญาณของรถตระกูล Cub อยู่อย่างชัดเจน แม้ว่ามันจะกลายมาเป็นรถในแนวลุยๆ แบบนี้ก็ตาม มันมาพร้อมกับแฮนด์ด้านหน้าที่เชิดขึ้นมา และมีขนาดที่กว้างขึ้นมากกว่าเดิม ไฟหน้าแบบกลม LED ที่มีการ์ดครอบมาให้ ท่อแบบขนาดกระชับแต่ยาวออกไปที่ด้านท้ายเบาะคนซ้อน ในส่วนของเครื่องยนต์นั้นจะมีขนาด 110cc นั้นจะเป็นการระบายความร้อนด้วยอากาศ 4 จังหวะ 1 สูบ โช้คอัพด้านหน้าเป็นแบบเทเลสโคปิด ส่วนด้านหลังเป็นแบบคอนล์สปริงคู่ ระบบเบรกเป็นดรัมเบรกทั้งหน้าและหลัง เบาะนั่งถูกแบ่งออกเป็นสองตอน โดยตัวโปรโมทที่เราเห็นกันนี้ด้านท้ายมันจะถูกวางด้วยแรคใส่ของ แต่ในความเป็นจริงแล้วก็สามารถใส่เบาะคนซ้อนแบบตรงรุ่นจากทาง Honda เข้าไปได้ด้วย ส่วนล้อนั้นเป็นแบบล้อซี่ตามแนวทางของตัวรถอย่างชัดเจน รวมไปถึงอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ ที่จะต้องถือว่ามันติดมาให้จากโรงงานมากกว่ารถมอเตอร์ไซค์รุ่นปกติทั่วไป

อดใจรอกันอีกไม่นาน ว่ามันจะเป็นรุ่นนี้จริงๆ หรือไม่ หรืออาจจะเป็นเซอร์ไพร์สกว่านี้กับโมเดลอื่น รอติดตามความคืบหน้าได้จากทาง GreatBiker เช่นเคย

ขอบคุณภาพประกอบจาก young-machine.com bringatrailer.com