Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

ด่วน!! Benda Asura 400 2 สูบ โปรอาร์ม USD ราคาไม่แรง จ่อเปิดตัว หลังปล่อยคลิปแรก!!!

จากที่ก่อนหน้านี้ทางเราได้เคยนำเสนอข่าวของรถคอนเซ็ปท์อย่าง Benda Asura 400 มอเตอร์ไซค์สปอร์ตเนกเกตทรงดุจากทางแดนมังกร ที่เคยเปิดตัวในรูปแบบของรถคอนเซ็ปท์มาก่อน และล่าสุดก็ได้มีการปล่อยคลิปทีเซอร์แรกสุดออกมาสู่โลกออนไลน์แล้ว ทำให้เราสามารถเห็นรายละเอียดของตัวรถสำหรับเวอร์ชั่นที่จะวางขายจริงกันได้มากขึ้น อย่ารอช้า รีบไปดูพร้อมๆ กันเลย!

Benda Asura 400 สมัยยังเป็นรถคอนเซ็ปท์

สำหรับค่าย Benda นั้น เพื่อนๆ หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้จัก โดยพวกเขาเป็นแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ของประเทศจีน ซึ่งก่อตั้งมาในปี 1994 และปัจจุบันมีโรงงานผลิตเป็นของตัวเองอยู่ที่มณฑลเจ้อเจียง โดย New Asura 400สมัยที่ยังโชว์ตัวเป็นรถแบบคอนเซ็ปท์ในงานแสดงรถมอเตอร์ไซค์นั้น มาในแนวการออกแบบที่เน้นเส้นสายอันดุดัน และเฉียบคม พร้อมกับมิติตัวรถที่บึกบึน แต่สิ่งที่โดดเด่นมากที่สุดก็คืออาร์มเดี่ยวด้านหลัง หรือที่บ้านเราเรียกกันว่าโปรอาร์ม สร้างความสนใจให้กับเหล่าไบค์เกอร์และสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก

Tm8z7E.jpg

และจากคลิปทีเซอร์ที่ทางค่ายปล่อยออกมาล่าสุดนั้น เป็นเวอร์ชั่นที่จะวางขายกันจริงๆ ซึ่งเมื่อเราพิจารณาดูจากตัวรถที่เห็นแบบคร่าวๆ แล้ว ถือว่าไม่ได้แตกต่างไปจากรถคอนเซ็ปท์ที่เป็นต้นแบบก่อนหน้านี้มากนัก อาจจะมีแค่เพียงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้นที่มีการปรับเปลี่ยนกันบ้าง ส่วนสำคัญอย่างโปรอาร์มด้านหลังก็ยังมีมาให้ ดีไซน์ของไฟหน้านั้นมาเป็นแบบ LED 2 ดวงแยกซ้ายขวาในดีไซน์ที่ดุดัน ออกแนวคล้ายๆ หน้าหุ่นยนต์ ในขณะที่เบาะนั่งจะเป็นแบบเบาะตอนเดียวยกระดับแบบท้ายสูง ส่วนท่อรถจะเป็นแบบท่อปลายคู่ออกข้าง

Tm87qk.jpg

จากข้อมูลเบื้องต้นที่ถูกเปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ ตัวรถ Benda Asura 400 นั้นจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์หัวฉีดขนาด 399cc แบบ 2 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ 4 วาล์ว ให้แรงม้ามาสูงสุดที่ 41 ตัว ด้วยกัน ซึ่งถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว รูปแบบการดีไซน์ของตัวรถนั้นเน้นเส้นสายที่เฉียบคมและทันสมัย มิติโดยรวมของตัวรถนั้นค่อนข้างจะบึกบึนแข็งแรง แฮนด์รถจะเป็นแบบแฮนด์บาร์ที่วางตำแหน่งไว้ค่อนข้างต่ำ ทำให้ฟีลลิ่งยังดูมีความเป็นสปอร์ตในการขับขี่อยู่

Tm80Bl.jpg

สำหรับฟีเจอร์เด่นๆ ของตัวรถนั้น จุดขายสำคัญที่สุดของโมเดลนี้ก็คือในเรื่องของสวิงอาร์มหลังเดี่ยว หรือที่เรียกกันว่าโปรอาร์ม เพราะไม่บ่อยนักที่รถในคลาส 400 จะทำการใส่เจ้าโปรอาร์มมาให้ นอกจากนั้นยังมีในเรื่องของระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down ที่สามารถปรับระดับการทำงานได้ ดิสก์เบรกหน้าคู่ทำงานร่วมกับระบบ ABS ระบบไฟแบบ LED รอบคัน หน้าจอแสดงผลแบบ TFT ท่อสั้นแบบปลายคู่ ที่ออกแบบมาได้น่าสนใจไม่น้อย และมันอาจจะมีฟีเจอร์อื่นๆ นอกเหนือไปจากนี้อีกที่ยังไม่ได้ถูกเปิดเผยมาในตอนนี้
Tm8S8v.jpg

ทางสื่อมวลชนของประเทศจีนนั้นให้ความสนใจกับเจ้า Benda Asura 400 คันนี้เอามากๆ และคาดการณ์ว่ามันจะมีการเปิดตัวในเร็วๆ นี้ในประเทศจีน พร้อมกับทำตลาดในระดับสากลด้วย โดยราคาค่าตัวของมันนั้นคาดว่ามันน่าจะอยู่ราวๆ 160,000 – 180,000 บาท แม้ว่าราคามันอาจจะไม่ได้ถูกมากนัก แต่บอกเลยว่าสเปกขนาดนี้ เครื่องยนต์ 2 สูบเรียง, โปรอาร์ม, Upside Down ฯลฯ นั้น ก็เรียกได้ว่าเร้าใจเอามากๆ ในเรทราคานี้ ซึ่งมันจะไปชนกับเจ้า Z400 แบบเต็มๆ ในตลาดโลก

ชมคลิป VDO ทีเซอร์ของ Benda Asura 400 คลิกที่นี่

ขอบคุณสื่อประกอบจาก Benda Motorcycle