Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

All New Yamaha XSR155 ลุ้นเปิดตัวภายในปี 2019 นี้ มาวิเคราะห์กันว่าจะออกมายังไง?

จากที่ช่วงนี้กระแสข่าวที่เรานำเสนอ เกี่ยวกับการเตรียมแผนการเปิดตัวของรถมอเตอร์ไซค์ในแนวโมเดิร์นคลาสสิก ที่มีกลิ่นอายความเป็นสตรีทเนกเกต อย่าง All New XSR155 จากทางค่าย Yamaha และเมื่อพิจารณาจากกระแสทั้งวงนอกและวงในแล้ว ก็เชื่อว่าตัวรถเองนั้น อยู่ในขั้นตอนการทดสอบสุดท้ายแล้ว ดังนั้นจะเปิดตัวเมื่อไหร่ ก็คงขึ้นอยู่กับไทม์ไลน์ที่ Yamaha วางไว้เท่านั้น

สำหรับรถในตระกูล XSR นั้นถึงแม้ว่าจะไม่ใช่รถตลาดที่บูมกันในวงกว้างมากนัก แต่ก็มีกลุ่มคนที่ชื่นชอบรถในแนวนี้จากทาง Yamaha กันเยอะทีเดียว โดยเฉพาะในเรื่องของงานดีไซน์ตัวรถ ที่ถือว่าโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เอามากๆ ประมาณว่าแค่มองเห็นไกลๆ ก็จะทราบโดยทันทีว่าเป็นรถรหัส XSR แต่ความจริงอย่างหนึ่งก็คือ การที่ปัจจุบัน Yamaha XSR นั้นมีเพียงแค่ 2 รุ่นก็คือ XSR900 และ XSR700 ซึ่งเป็นรถบิ๊กไบค์ที่มีเรทราคาค่อนข้างสูงนิดนึง เลยอาจจะทำให้หลายๆ คนที่ชอบนั้น ก็ยังมีการลังเลกันบ้าง หรืออาจจะชอบแต่ยังเอื้อมไม่ถึง ดังนั้นการที่ทาง Yamaha เองนั้นได้แพลนที่จะเปิดตัว All New XSR155 ตามกระแสข่าวในตอนนี้ ก็ถือว่าเป็นการเข้าหาผู้บริโภคให้มากขึ้น ให้จับต้องกันได้ง่ายขึ้น (และอาจจะต้องรับรวมไปถึง New XSR300 ที่จ่อคิวเปิดตัวกันในอนาคตด้วย)

สำหรับ All New XSR155 นั้นในเรื่องของงานดีไซน์คาดว่า ไฟหน้านั้นจะมาแบบไฟกลมทรงกระบอก ที่ยื่นออกมาข้างหน้าประมาณหนึ่ง ด้วยลักษณะเดียวกันกับรุ่นพี่ แฮนด์จะเป็นแบบแฮนด์บาร์ยกระดับขึ้นมาแบบกลางๆ ไม่สูงหรือต่ำจนเกินไป เน้นท่าทางการขับขี่แบบมาตรฐาน เบาะนั่งจะเป็นแบบเบาะตอนเดียว ซึ่งโครงสร้างพื้นฐานโดยรวมของตัวรถนัั้น น่าจะหยิบยกเอามาจาก All New MT-15 รถสปอร์ตเนกเกตระดับเอนทรี่คลาสคันเก่งของทางค่ายนั่นเอง

k8N8wy.jpg

ดังนั้นก็เท่ากับว่าระบบกันสะเทือนหน้านั้น จะมาเป็นแบบหัวกลับ Upside Down ด้านหลังเป็นแบบโมโนโช้ก พร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 155 cc 1 ลูกสูบแบบไดอะซิล 4 วาล์ว และถ้าจะยกเอาตัวเลขของ All New MT-15 ก็จะเท่ากับว่ามันจะให้แรงม้าสูงสุดมาที่ 19 hp @ 8.900 rpm และแรงบิดสูงสุด 14.7 Nm @ 7.000 rpm พร้อมกับระบบวาล์วแปรผัน VVA ซึ่งระบบนี้ จะช่วยทำให้รถมีแรงบิดและกำลังของเครื่องยนต์มีสมรรถนะดี ทั้งช่วงความเร็วรอบต่ำ กลางและสูง และมีโอกาสที่จะติดตั้งฟีเจอร์อย่าง Assist & Slipper Clutch ตัวป้องกันท้ายปัดขณะเปลี่ยนเกียร์แบบแรงๆ มาให้ด้วย

เชื่อว่าภายในปี 2019 นี้เรามีโอกาสสูงมากๆ ที่จะได้เห็น All New Yamaha XSR155 เปิดตัวกัน ซึ่งในเรื่องของราคานั้นก็น่าจะอยู่ในเรทที่ใกล้เคียงกันกับ All New MT-15 ที่เพิ่งจะเปิดตัวกันไป ซึ่งงานนี้ก็น่าจะสมหวังแฟนๆ ของ XSR ที่ต้องการรถทรงนี้ แนวนี้ แต่ cc ไม่ต้องเยอะมาก เน้นประหยัดน้ำมัน ขี่หล่อๆ ราคาเอื้อมถึงกันได้ง่าย เรามารอลุ้นไปพร้อมกันว่าสุดท้ายมันจะออกมามีหน้าตาเป็นอย่างไรกันแน่?!!!