Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

ด่วน CFMOTO 250SR สปอร์ตแฟริ่งคันใหม่ของทางค่าย ปล่อยคลิปทีเซอร์แรกแล้ว!

หลังจากที่ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ทางเราได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับโมเดลรถสปอร์ตแฟริ่งคันใหม่จากทางค่าย CFMOTO แบรนด์ชื่อดังจากประเทศจีน ที่จะมาในคลาส 250cc ซึ่งจะใช้ชื่อรุ่นว่า 250SR ซึ่งถือว่าเป็นแนวที่ทางค่ายเองนั้นยังไม่เคยทำมาก่อน เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาเองจะมีแต่รถในแนวเนกเกตและทัวร์ริ่งเป็นหลักเท่านั้น (อาจรวมไปถึงรถในแนว ATV ที่ทางค่ายทำตลาดในบางประเทศ) และแล้วล่าสุดทางค่ายก็ได้ปล่อยคลิปทีเซอร์แรกของตัวรถออกมาสู่สาธารณะแล้ว

จากในคลิปวิดีโอทีเซอร์ที่เราเห็นนั้น พบว่าตัวรถน่าจะยังเป็นคันเดียวกันกับที่เราเห็นสมัยยังเป็นรถคอนเซ็ปท์ ด้วยการดีไซน์ตัวรถแบบเน้นความทันสมัย เป็นโมเดิร์นสปอร์ตอย่างเต็มตัว ไฟหน้าดีไซน์แบบ 2 ดวงแยกซ้ายขวา มาพร้อมกับระบบไฟแบบ LED แต่อุปกรณ์ต่างๆ ที่ติดรถนั้น เรายังไม่อาจจะทราบได้ว่าเมื่อเป็นเวอร์ชั่นที่วางขายจริง จะเปลี่ยนแปลงไปจากนี้มากน้อยแค่ไหน เพราะคันที่ใช้ในการถ่ายทำคลิปนี้ จะใช้ท่อของ Akrapovic ปั้มเบรกของ Brembo ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นแบรนด์ดังระดับโลกทั้งนั้น รวมไปถึงยางแบบสลิกที่ใช้ด้วย
w2K4vv.jpg

ส่วนสเปกพื้นฐานของ CFMOTO 250SR นั้นคาดว่าจะใช้เครื่องยนต์ขนาด 248.2 ซีซี 1 ลูกสูบ 4 จังหวะแบบ DOHC ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 72 x 61.2 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัดอยู่ที่ 11.3:1 จะให้พละกำลังสูงสุดที่ประมาณ 26.15 HP ที่ 9,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดที่ 22 นิวตันเมตรที่ 7,500 รอบต่อนาที จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีดอีเล็กทรอนิกส์ ควบคุมการจุดระเบิดด้วยระบบ ECI ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด ระบบคลัทช์มือ ส่งกำลังสุดท้ายด้วยระบบโซ่ ซึ่งเครื่องยนต์ลูกนี้นั้น เพื่อนๆ ก็น่าจะพอเดากันได้แล้วว่าเป็นเครื่องยนต์เดียวกันกับที่ใช้ในรถ CFMOTO 250NK นั่นเอง
w2K02t.jpg

ในขณะที่ตัวเฟรมรถนั้นที่เราเห็นจากในคลิปทีเซอร์นั้น จะมาเป็นแบบ Truss Frame สวิงอาร์มนั้นจะเป็นแบบทรง Banana อลูมิเนียม ในขณะที่ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down ขนาด 41 มิลลิเมตร และระบบกันสะเทือนหลังแบบโนโนโช้ก ที่สามารถปรับระดับความอ่อนความแข็งของสปริงได้ ระบบเบรกหน้าและหลังให้มาเป็นแบบ Hydraulic Disc โดยคาดว่าจะมีให้เลือกทั้งรุ่นที่มี ABS และไม่มี ABS ยามที่วางขายกันจริงๆ เบาะนั่งมาเป็นแบบ 2 ตอนยกระดับ แฮนด์รถเป็นแบบคลิปออนจับโช้ก หน้าจอแสดงผลเป็นแบบดิจิตอล TFT เต็มรูปแบบ และระบบไฟแบบ LED รอบคัน
w2KdcP.jpg

เท่ากับว่าหลังจากนี้อีกไม่นานเกินรอแล้ว สำหรับโมเดล CFMOTO 250SR ซึ่งในคลิปนั้นก็ได้ระบุว่า Coming Soon โดยหลายๆ ฝ่ายคาดการณ์ในเรื่องของราคาตัวรถว่าจะแพงกว่าโมเดลเนกเกตอย่าง 250NK ไปประมาณหนึ่ง ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์และฟีเจอร์ต่างๆ ที่จะใส่มาให้ และมันมีโอกาสสูงมากๆ ที่จะใช้ประเทศไทยเราเป็นหนึ่งในฐานการผลิตของโมเดลนี้

ดูคลิป VDO Teaser ของ CFMOTO 250SR