Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

ด่วน! ข่าวลือล่าสุด New Kawasaki Ninja ZX-25R 4 สูบ อาจมาปลายปีนี้?!! พร้อมข้อมูลอัพเดทใหม่!!

เกือบทุกสายตาในวงการมอเตอร์ไซค์ทั่วโลก ต่างก็จับจ้องไปยังโมเดลใหม่ในคลาส 250cc แบบ 4 สูบเรียงจากทางค่ายยักษ์เขียว Kawasaki กัน ซึ่งจะต้องไล่ไปตั้งแต่ในปี 2014 ที่เริ่มมีข่าวลือเล็กๆ จนเริ่มจะลุกลามมาเรื่อยๆ จนกระทั่งช่วงทีผ่านมาไม่นานนี้ก็ได้มีการหลุดข้อมูลจากผู้เกี่ยวข้องในโปรเจคท์นี้ ว่าเจ้า New Kawasaki Ninja ZX-25R นั้นกำลังดำเนินการผลิตกันอยู่จริงๆ ซึ่งในทีแรกมีการกะเก็งกันว่าอีกประมาณ 2 ปีนับจากนี้เราถึงจะได้เห็นตัวเป็นๆ กัน แต่ล่าสุดก็ได้มีข่าวลือที่ออกมาว่า มันอาจจะมีให้เราเห็นกันปลายปีนี้เลย?!!

ข่าวลือนี้จะต้องบอกว่าเป็นข้อมูลแบบไม่เป็นทางการ (ก็แน่นอนล่ะ) แต่ถูกปล่อยออกมาจากทางบล็อกเกอร์ชื่อดังของประเทศอินโดนีเซียอย่าง 7leopold7.com ที่อ้างอิงว่าได้รับข้อมูลเกี่ยวกับโมเดลนี้มา และมีประเด็นสำคัญๆ หลายอย่างที่น่าสนใจ เราลองไปไล่เรียงดูกันเลยว่าจะมีอะไรบ้าง?

อย่างแรกเลยก็คือ ตัวรถ New Kawasaki Ninja ZX-25R นั้นจะถูกแนะนำกันเป็นครั้งแรกในโลกที่งาน Tokyo Motor Show 2019 ในช่วงวันที่ 24 ตุลาคม ซึ่งปกติงานนี้จะจัดกัน 2 ปีครั้ง ซึ่งหากจะมองในมุมนี้ก็ถือว่าเป็นไปได้และสมเหตุสมผลอยู่เหมือนกัน เพราะเป็นโมเดลที่ผลิตกันในประเทศญี่ปุ่น และในงานนี้ปกติแล้วก็มักจะเป็นการแนะนำนวัตกรรมหรือว่าโมเดลใหม่ๆ ของทางค่ายจากแดนอาทิตย์อุทัยอยู่แล้ว เพียงแต่ว่ามันจะเป็นเพียงแค่รถคอนเซ็ปท์ หรือว่าเป็นแบบเวอร์ชั่นวางขายจริงเลยอันนี้ก็ไม่ได้ถูกยืนยันแต่อย่างใด

wciWDR.jpg

ประเด็นต่อมาก็คือ แม้ว่ากระแสข่าวก่อนหน้านี้ได้ออกมาในทิศทางที่ว่าตัวรถ New Kawasaki Ninja ZX-25R นั้นจะใช้ทั้งอินโดนีเซียและประเทศไทยเป็นฐานการผลิต แต่ข้อมูลจากทาง 7leopold7.com นั้นระบุว่าตัวเครื่องยนต์แบบ 4 สูบขนาด 250cc ลูกนี้ จะเป็นการออกแบบและผลิตจากโรงงาน Kawasaki Heavy Industries จากประเทศญี่ปุ่นโดยตรง ซึ่งนั่นก็หมายความว่าอาจจะเป็นการส่งเครื่องยนต์มาจากทางญี่ปุ่น ให้กับโรงงานทั้งในอินโดนีเซียและประเทศไทยเพื่อนำมาประกอบให้เป็นคันอีกที? หรือในรูปแบบที่ถูกเรียกอย่างเป็นทางการว่า CKD หรือ Completely Knock Down เพื่อให้สามารถทำราคาขายในต่างประเทศได้ง่ายมากขึ้น

และยังมีการออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าตัวรถ New Kawasaki Ninja ZX-25R นั้นจะมุ่งเน้นการออกแบบให้เป็นตัวรถที่มีประสิทธิภาพสูง โดยเฉพาะในเรื่องของเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียงอย่างที่เราทราบกันดี และในเรื่องของตัวโครงสร้างรถที่จะใช้วัสดุคุณภาพดี (ซึ่งน่าจะเน้นความแข็งแรงแต่มีน้ำหนักที่เบา) รวมไปถึงระบบกันสะเทือนที่เป็นไปได้สูงมากที่จะมาเป็นแบบหัวกลับ Upside Down ในประเด็นนี้แม้จะยังไม่มีการกล่าวถึงฟีเจอร์ต่างๆ ของตัวรถ แต่ระบบอย่าง Slipper Clutch หรือ Traction Control นั้น เราก็คงจะสามารถหวังกับมันได้อยู่ หากว่าทางยักษ์เขียวนั้นต้องการจะจัดเต็มจริงๆ

สำหรับในประเด็นเรื่องราคาตัวรถนั้น มันจะไม่ทับไลน์กับรถสปอร์ตแบบปกติในคลาส 250cc อย่างแน่นอน (ก็แหงล่ะ) ซึ่งมันจะต้องแพงกว่าไประดับหนึ่งเลยทีเดียว ตรงนี้ก็สอดคล้องกับกระแสข่าวที่มีออกมาก่อนหน้านี้ ว่าตัวรถ New Kawasaki Ninja ZX-25R คันนี้นั้น จะอยู่ในระดับราคาประมาณสองแสนปลายๆ เกือบสามแสนกันเลยทีเดียว (ทั้งนี้จะต้องรอดูพวกฟีเจอร์ติดรถต่างๆ อีกที ว่าจะให้อะไรมาบ้าง) แต่ถ้าเราจะมองให้มันเป็นรถแข่งแบบสปอร์ตเรพลิก้าเต็มตัว เหมือนกับพวก ZX-6R และ ZX-10R แล้วล่ะก็ ก็คงจะเข้าใจได้ไม่ยากว่าทำไมมันถึงจะต้องมีราคาที่โดดออกมาจากรถคันอื่นๆ ในคลาสเดียวกัน (ซึ่งเราจะมองแค่จำนวน cc เป็นหลักอย่างเดียวไม่ได้) และทางแหล่งข่าวลือนี้ยังได้ระบุอีกว่า นอกจากจะมีการแนะนำโมเดลนี้กันช่วงปลายปี 2019 แล้ว การวางขายจริงจะมีขึ้นในช่วงปี 2020

ก็ต้องอ่านดูแล้วใช้วิจารณญาณส่วนตัวของเพื่อนๆ แต่ละคนในการพิจารณานะครับ เพราะมันยังอยู่แค่ในระดับของข่าวลือเท่านั้น แต่หลายๆ ฝ่ายก็ให้น้ำหนักกับข่าวนี้ เพราะถือว่าคนปล่อยเป็น Blogger รุ่นใหญ่ที่อยู่ในแวดวงมอเตอร์ไซค์กันมานาน (เพราะข่าวแบบทางการจากทางค่าย จะมีก็ต่อเมื่อเปิดตัวออกมาเท่านั้น หรือก่อนเปิดตัวไม่นาน) อย่างไรก็ตามในความเห็นส่วนตัวของทางทีมงาน GreatBiker แล้ว มองว่าสุดท้ายยังไงโมเดลนี้ก็จะมาอย่างแน่นอน จะช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก 7leopold7.com

ภาพประกอบจาก young-machine.com