Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

Honda เตรียมเปิดตัว Super Cub C125 สีสันใหม่ 2019

ทางค่ายปีกนก Honda ประเทศญี่ปุ่นนั้น ได้เตรียมเปิดตัวสีสันใหม่ของ Super Cub C125 อย่างเป็นทางการ ด้วยสี Pearl Gray หรือสีเทามุก ที่ก่อนหน้านี้ได้เคยโชว์ตัวเป็นครั้งแรกไปที่งาน Osaka / Tokyo Motorcycle Show เมื่อช่วงต้นปี 2019 ที่ผ่านมา โดยล่าสุดได้กำหนดวันวางจำหน่ายก็คือวันที่ 21 มิถุนายน นั่นเอง

wMSo2q.jpg

Pearl Gray คือสีสันใหม่ล่าสุดที่ทางค่ายนั้นได้ใส่มาในตัวรถ C125 เวอร์ชั่นปัจจุบัน ซึ่งนอกจากจะเป็นการใช้โทนสีนี้กับตัวชัดสีในแฟริ่งหลักของรถแล้ว ยังคงใช้กับตัวเบาะด้วย ตัดสลับกับสีขาวแบบทูโทนเช่นเดิม ซึ่งโทนสีนี้ถือว่าสร้างความรู้สึกคลาสสิกเอามากๆ เข้ากับแนวทางของตัวรถที่รักษาเอกลักษณ์ที่ย้อนยุคไว้อย่างเต็มตัว โดยนอกจากนั้นแล้วยังมีการเตรียมการเปิดตัวสีสันใหม่อย่าง Pearl Bubble หรือสีน้ำเงินมุก แต่ตัดสลับกับเบาะแดง ที่เป็นการเคารพต้นฉบับเมื่อสมัยการเปิดตัวรถ Super Cub C100 ยุคแรกในปี 1958 ที่มีเรื่องราวกล่าวขานว่าทางคุณโซอิจิโร่ ฮอนดะ เจ้าของค่ายต้องการทำให้ตัวรถเป็นสีแดงตามที่เขาชื่นชอบ แต่ฝ่ายการตลาดคิดว่าสีแดงมันจะดูร้อนแรงรุนแรงเกินไป ไม่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายในสมัยนั้น คุณฮอนดะก็เลยแอบขอใสส่สีแดงตรงเบาะรถก็ยังดี

wMSlca.jpg

สำหรับสเปกของ Honda Super Cub C125 นั้นมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 124cc ให้แรงม้าสูงสุดที่ 9.7 PS mี่ 7,500 รอบต่อนาที 4 จังหวะ 1 สูบ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ความสูงเบาะ 780mm การดีไซน์โดยรวมนั้นเป็นรถทรงครอบครัวแบบไฟหน้ากลม LED ตามสมัยนิยม เบาะยั่งเป็นแบบสองตอน ซึ่งสามารถถอดเบาะหลังออกได้ ปัจจุบันนอกจากตลาดในประเทศญี่ปุ่นแล้ว ก็ยังมีการวางขายกันในประเทศไทยเราด้วยที่ Cub House ซึ่งเชื่อว่าหลังจากที่ญี่ปุ่นเปิดตัวสีสันใหม่ทั้ง 2 อย่างเป็นทางการแล้ว บ้านเราก็จะได้รับการอัพเดทตามไปด้วย

ขอบคุณภาพและข้อมูลประกอบจาก young-machine.com