Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

Aprilia India เปิดตัวรถสกู๊ตเตอร์ Storm 125 ราคาแค่ 29,000 บาท!!!

แบรนด์ดังจากอิตาลี่อย่าง Aprilia เองนั้นได้ทำการเปิดตัวรถสกู๊ตเตอร์คันใหม่เอี่ยมอย่าง Storm 125 อย่างเป็นทางการที่ประเทศอินเดีย พร้อมราคาที่เรียกได้ว่าชวนอึ้งเอามากๆ ที่ 65,000 อินเดียรูปี หรือแปลงเป็นเงินไทยก็ประมาณแค่ 29,000 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่าถูกกว่าโทรศัพท์มือถือบางรุ่นเสียอีก เราลองไปดูรายละเอียดของมันด้วยกันเลย

Apilia Strom 125 เป็นรถสกู๊ตเตอร์ทรงโมเดิร์น เน้นความคล่องตัวสำหรับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 124.49 ซีซี 1 ลูกสูบ 4 จังหวะ ให้พละกำลังสูงสุด 9.51 แรงม้า (BHP) ที่ 7,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 9.8 นิวตันเมตรที่ 6,250 รอบต่อนาที ระบายความร้อนด้วยระบบ Air+Oil จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบคาร์บูรเรเตอร์ ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์แบบ CVT มีจุดเด่นที่วงล้ออัลลอยด์ขนาด 12 นิ้วทั้งหน้าและหลัง สวมยางแบบ Tubeless ไม่มียางใน
wMYJ1q.jpg

ส่วนระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบ Telescopic ระบบกับสะเทือนหลังมาในรูปแบบ Spring เดี่ยววางข้าง ระบบเบรกหน้าเป็นแบบดิสก์เดี่ยว ส่วนด้านหลังเป็นดรัมป์เบรก ระบบไฟส่องสว่างด้านหน้าเป็นแบบฮาโลเจน ส่วนไฟท้ายและไฟเลี้ยวนั้นจะมาในรูปแบบของ LED ถังน้ำมันจุได้ 6.5 ลิตร หน้าจอแสดงผลแบบอนาล็อก แม้ว่าสเปกโดยรวมของตัวรถอาจจะไม่หวือหวามากเท่าไหร่นัก แต่เมื่อเทียบกับราคาก็ถือว่าคุ้มค่าเอามากๆ ยิ่งได้แบรนด์อิตาลี่มาแปะด้วยแบบนี้ก็สร้างความน่าสนใจให้กับเหล่าไบค์เกอร์ในอินเดียได้มากๆ เลยทีเดียว

ส่วนหนึ่งที่จะต้องแจ้งข้อมูลไว้ก็คือว่า ปกติแล้วราคาของรถในประเทศอินเดียนั้นจะถูกกว่าท้องตลาดในประเทศอื่นอยู่แล้ว ด้วยต้นทุนค่าแรงที่ถูกมากๆ แต่ถ้าจะส่งออกไปยังต่างประเทศก็จะต้องมีภาษีอีกระดับหนึ่งเลยทีเดียว ส่วนประเทศไทยเรานั้นจะมีการวางจำหน่ายรุ่นนี้ด้วยหรือไม่ ถือว่ายังไม่มีทิศทางที่ชัดเจนในตอนนี้ แฟนๆ บ้านเราที่สนใจก็คงจะต้องรอลุ้นกันต่อไป ว่าจะมีโอกาสได้ขี่เจ้า Aprilia Storm 125 คันนี้หรือไม่?

ขอบคุณภาพและข้อมูลประกอบจาก autocarindia.com motoroids.com