Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

YINBEN YB200-A ร่างโคลนของ CB150R ในพิกัด 200cc!!!

สร้างความฮือฮากันในโลกออนไลน์แทบจะทันที ที่มีการเปิดเผยภาพของโมเดลรถมอเตอร์ไซค์ใหม่จากประเทศจีนอย่าง YINBEN YB200-A ที่รูปร่างหน้าตาของตัวรถนั้น แทบจะถอดแบบมาจาก Honda CB150R Neo Sports Cafe เลยก็ว่าได้ แต่ครั้งนี้เจ้า YB200-A นั้นมาเกทับด้วยจำนวน cc ที่เยอะกว่า!

1hXp7Q.jpg

แน่นอนว่าทุกวันนี้ค่ายรถจากทางจีนเองนั้นพัฒนาไปมากแล้ว และก้าวเข้าสู่ระดับสากลอย่างเต็มตัว ไม่ว่าจะเป็นค่ายอย่าง CF Moto, Zontes และค่ายอื่นๆ แต่ก็ยังมีค่ายจากประเทศจีนบางค่าย ที่ยังคงใช้การออกแบบที่อ้างองจากรถแบรนด์อื่นๆ อยู่ (หรือเรียกได้ว่าแทบจะยกเอามาทั้งคัน) อย่าง YINBEN YB200-A  คันที่เราเห็นกันนี้

1hXG2n.jpg

ตัวรถนั้นมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 200cc แบบ 1 ลูกสูบ SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด และฟีเจอร์ต่างๆ นั้นก็ถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down ดิสก์เบรกหน้าคู่ ระบบไฟแบบ LED รอบคัน สวิงอาร์มหลังแบบบานาน่า ท่อแบบปลายสั้นออกใต้เครื่อง ส่วนการออกแบบของตัวรถนั้นก็ถือว่าให้ฟีลลิ่งเดียวกันกับ CB150R แบบประมาณว่าถ้าเรามองเห็นแบบผ่านๆ บนท้องถนน รับรองว่ามีแยกไม่ออกกันบ้างทีเดียว

1hXvgS.jpg

อย่างไรก็ตามรถ YINBEN YB200-A คันนี้ยังไม่ได้ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เราจึงยังไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องของราคาของมัน แต่แน่นอนว่ามันจะต้องขายในราคาไม่แพงอย่างแน่นอน ตามแนวทางของรถที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากค่ายอื่นๆ แทบจะทั้งคันแบบนี้ เราจึงไม่ค่อยแปลกใจเท่าไหร่ที่ช่วงหลังบรรดาค่ายหลักๆ ต่างๆ ต่างก็ออกมาจดสิทธิบัตรโมเดลกันแบบถี่ยิบ เพราะมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นมาหลายต่อหลายครั้งแล้วนั่นเอง

ขอบคุณภาพและข้อมูลประกอบจาก facebook.com/MoMoMotorbike warungasep.net