Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

Kawasaki อาจจะเปิดตัว Ninja 250 รุ่นสี่สูบในงาน TMS2019

มีข่าวลือของโมเดลใหม่จากค่ายยักษ์เขียว Kawasaki ออกมาอย่างมากมาย และล่าสุดความพร้อมของโมเดล Ninja 250 สี่กระบอกสูบนั้นมีความพร้อมที่จะเปิดตัวในอีกไม่นานนี้ ซึ่งคาดว่าการเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่จะเกิดขึ้นในงาน  Tokyo Motor Show 2019 ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

1TidyW.png

หากเราจะย้อนกลับไปดูข่าวลือต่างๆ ของ Kawasaki Ninja 250 4 Cylinders นั้นก็ต้องย้อนกลับไปตั้งแต่ช่วงก่อนหน้าที่ Kawasaki จะเปิดตัว Ninja 250 และ 400 รุ่นที่ใช้เครื่องยนต์แบบสองลูกสูบ ในปี 2016 กระแสข่าวลือครั้งนั้นค่อนข้างชัดเจนว่าทาง Kawasaki ยังไม่มีแผนการในการเตรียมเครื่องยนต์ 250 แบบสี่สูบในโมเดล Ninja แต่ค่อนข้างชัดเจนในรูปแบบของการตลาดที่หวังทำกำไรจากรูปแบบของตัวรถที่เน้นราคาถูกและมีประสิทธิภาพที่เหมาะสมกับราคา

1Ti792.jpg

แต่พอหลังจากเปิดตัว Ninja 250 และ 400 มาสักพักใหญ่ ดูเหมือนตลาดรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตแฟร์ริ่งนั้นต้องการความแตกต่างที่มากขึ้น จนทำให้ Kawasaki ต้องกลับมาใช้แผนการเดิมที่เคยวางไว้ กับเครื่องยนต์สี่ลูกสูบเรียงขนาด 250 ที่น่าจะสร้างความแตกต่างกับรถมอเตอร์ไซค์ในตลาดมากที่สุด ซึ่งหากเรามองไปที่คู่แข่งของมันอย่าง Yamaha YZF-R25-R3 ก็ดูเหมือนจะไปได้เรื่อยๆในตลาดระดับสากล และโมเดลพิเศษอย่าง Honda CBR250RR นั้นก็ไม่ถูกวางจำหน่ายแบบ Global Model มีจำหน่ายเพียงบางประเทศเท่านั้นแต่ในประเทศที่โมเดลนี้วางจำหน่ายก็ขายดีชนิดผลิตกันไม่ทันเลยทีเดียว

1TgI0S.jpg

ดูเหมือนว่าการทำงานคราวนี้ของ Kawasaki ค่อนข้างที่จะเป็นความลับมากๆ ดูได้จากการรั่วไหลของข้อมูลตัวรถนั้นมีน้อยมาก โดยส่วนมากจะเป็นภาพสิทธิบัตรที่สามารถเปิดเผยได้ในรูปแบบของสาธารณะ แต่ข้อมูลแบบเชิงลึกแล้วยังไม่มีการรั่วไหลออกมา หรือแม้กระทั่งภาพหลุดจากการทดสอบหรือการพัฒนาก็ยังไม่มีออกมาให้เราได้เห็นกัน มีเพียงแต่ภาพเรนเดอร์ที่อาจจะได้รับข้อมูลที่ถูกมั่งผิดมั้งมารวบรวมเป็นรถหนึ่งคัน ซึ่งโมเดลของจริงอาจจะแตกต่างจากภาพที่เราเห็นกันก็เป็นไปได้

ล่าสุดมีข่าวลือมาจากฝั่งอินโดนิเชีย ประเทศที่จะเป็นฐานการผลิตโมเดลนี้ออกสู่ทั่วโลก ได้แจ้งว่าความพร้อมของ Kawasaki Ninja 250 อยู่ในขั้นตอนที่พร้อมที่สุดสำหรับการเปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2019 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 ตุลาคม ซึ่งมันก็ค่อนข้างที่จะสมเหตุสมผล เพราะงาน TMS นั้นนับว่าเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น 2 ปีจัด 1 ครั้ง และก็เป็นเวทีสำคัญในการเปิดตัวโมเดลใหม่ล่าสุด หรือรถต้นแบบสำหรับ 4 ค่ายจากประเทศญี่ปุ่น

1TiWsg.jpg

ตอนนี้รูปแบบของโมเดล Ninja 250 4 ลูกสูบนั้น ยังไม่ชัดเจนว่าจะออกมาในทิศทางใด และยังไม่ทราบอีกด้วยว่าจะเป็นการวางจำหน่ายแบบ Global Model หรือการวางจำหน่ายในจำนวนจำกัด แต่ที่เราทราบอย่างแน่ชัดคือถ้าเกิดมีโมเดลนี้ขึ้นมาจริงๆ แล้วล่ะก็จะเป็นอีกหนึ่งแรงสะท้อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ของวงการรถมอเตอร์ไซค์อย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก tmcblog.com