Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

Harley-Davidson รุกหน้า คาดใช้ชื่อรุ่น Bareknuckle ในรถสตรีทเนกเกตคันใหม่ เตรียมส่งลุยปี 2020!

จากที่เปิดตัวเป็นรถคอนเซ็ปท์มาก่อน กับ Harley-Davidson ในแนว Streetfighter คลาสประมาณ 1,000cc ก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างแรงโดยทันที เพราะถือว่าเป็นแนวทางที่ทางค่ายชื่อดังสัญชาติอเมริกันนั้น ยังไม่เคยทำมาก่อน โดยเฉพาะกับในคลาสนี้ และเชื่อว่าตัวรถเองนั้น จะสามารถเจาะเข้าหากลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ได้ไม่ยาก เพราะมันมีความโมเดิร์นอยู่อย่างเต็มตัว และยังคงกลิ่นอายของรถ Harley ไว้ได้อย่างน่าสนใจด้วย

ล่าสุดมีการเปิดเผยออกมาว่า ทางค่าย Harley-Davidson ได้ทำการจดเครื่องหมายการค้าในชื่อว่า Bareknuckle (สนับมือ) ซึ่งมันได้ถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นชื่อรุ่นที่ถูกนำไปใช้กับเจ้ารถคอนเซ็ปท์ Streetfighter ยามที่ออกวางขายกันจริงๆ นั่นเอง ซึ่งตัวรถนั้นได้ถูกวางแนวทางไว้ให้เป็นรถแนวโมเดิร์นเนกเกต ที่ทางค่ายเองนั้นยังไม่เคยมีมาก่อน กับเครื่องยนต์ขนาดประมาณ 1,000cc V-Twin ลูกใหม่เอี่ยม ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ โช้กอัพหน้าแบบหัวกลับ Upside DOwn ดิสก์เบรกหน้าคู่ มาพร้อมกับการออกแบบไฟหน้าทรงกลมที่เพิ่มความเก๋าให้กับตัวรถ

TPs4Wv.png

โดยภาพร่างล่าสุดสำหรับเวอร์ชั่นวางขายจริงที่เราเห็นกันนี้นั้น ถือว่ามีความแตกต่างไปจากตัวรถคอนเซ็ปท์ในหลายๆ ส่วนอยู่เหมือนกัน แม้ว่าภาพรวมแล้วจะยังคงเหมือนๆ กัน ที่มาในแนวดุดันและทันสมัย แต่ในอุปกรณ์อย่างหมุดยึดพักเท้าคนขี่นั้น ดูจะมีขนาดที่เล็กกว่าตัวคอนเซ็ปท์เล็กน้อย รวมไปถึงตำแหน่งของพักเท้าคนซ้อน ที่จะใช้หูยึดจากส่วนของซับเฟรม และซับเฟรมเองนั้นยังเป็นรูปร่างใหม่ด้วย ที่จะมีองศาและส่วนโค้งที่แตกต่างไปจากเดิม รวมไปถึงท่อรถที่จะมาในรูปแบบตัดเฉียง ในขณะที่งานส่วนของ body work และสวิงอาร์ม ก็ดูจะเป็นปรับดีไซน์ใหม่สำหรับเวอร์ชั่นวางขายจริง

975

และทางค่าย Harley-Davidson เองนั้นก็ได้ประกาศออกมาแล้วว่า จะวางขายเจ้าบิ๊กไบค์กันในปี 2020 และแน่นอนว่าประเทศไทยเราก็ถือว่ามีโอกาสสูงมากๆ ที่จะถูกใช้เป็นหนึ่งในฐานการผลิตหลัก โดยเฉพาะการทำตลาดในทวีปอาเซี่ยนรวมไปถึงบ้านเราเอง และมารอลุ้นกันว่าสุดท้ายแล้วมันจะใช้ชื่อว่า Bareknuckle กันจริงๆ หรือไม่