Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

New Suzuki Katana “R” อัพเกรดทั้งคัน แรงและเทพกว่าเดิม ลุ้นเปิดตัวงาน Tokyo Motor Show 2019 นี้!

ทางค่าย Suzuki เองนั้นถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก หลังจากที่เปิดตัวโมเดล All New Katana กันไปในช่วงต้นปีที่ผ่านมา และได้รับยอดจองสูงมากถึง 2,000 คันหลังจากเปิดรับออเดอร์กันจริงๆ ได้เพียงแค่ประมาณ 1 เดือนเท่านั้น หลังจากที่พวกเขาเองตั้งเป้าไว้เพียงแค่ 1,000 คันตลอดทั้งปี และล่าสุดก็ได้มีกระแสข่าวอย่างหนาหูว่า ทางค่ายนั้นเตรียมที่จะเปิดตัวเวอร์ชั่นอัพเกรดในรหัส R กันในช่วงงาน Tokyo Motor Show 2019 ตุลาคมนี้!

โดยเจ้า Suzuki Katana R นั้นจะยังคงใช้งานพื้นฐานเครื่องยนต์และโครงสร้างเดิมจากรุ่นปกติ แต่จะมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของพาร์ทอุปกรณ์ต่างๆให้ดูสปอร์ตมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแฮนด์ใหม่ที่จะหมอบต่ำกว่าให้ท่าทางในการขับขี่ที่สปอร์ตมากขึ้น ระบบช่วงล่างใหม่ยกเช็ต ไล่มาตั้งแต่ระบบกับสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside-Down ขนาดใหญ่ที่มีการติดตั้งส่วนของ Sub-Tank เข้ามาช่วยในเรื่องของความนุ่มนวลที่จะเพิ่มมากขึ้น ระบบกันสะเทือนหลังที่จะสามารถปรับระดับได้อิสระมากขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่ารุ่นปกติ โดยเจ้าระบบกันสะเทือนนั้นจะยังใช้งานแบรนด์เดิมจาก Showa รวมไปถึงระบบเบรกหน้าหลัง ที่จะมีการเปลี่ยนคาลิปเปอร์เบรกใหม่ยกเซตโดยจะเปลี่ยนมาใช้งานอุปกรณ์จากแบรนด์ Brembo แบรนด์ที่ได้รับนิยมในระดับสากล

ในขณะที่สเปกของเครื่องยนต์นั้น ตามกระแสข่าวว่าจะมีการปรับขนาดจากเดิมที่ 999cc มาเป็น 1,135cc เพื่อให้มันเหมาะสมกับแนวทางของรถที่ปรับกันใหม่ ให้ดูมีความเป็นสปอร์ตมากขึ้นกว่าเดิม โดยเตรียมตัวที่จะท้าชนกับคู่แข่งในท้องตลาดตอนนี้อย่าง Aprilia Tuono V4 1100, Ducati Streetfighter V4, KTM 1290 Super Duke R และคันอื่นๆ ที่กำลังจะเปิดตัวกันในอนาคตอันใกล้ที่จะมาถึงนี้ ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจก็คือว่าราคาค่าตัวของเจ้า Katana R นั้นจะแพงไปกว่ารุ่นปกติขนาดไหน และกระแสการตอบรับจะดีเอามากๆ เหมือนกับรุ่นธรรมดาหรือไม่?

รอติดตามกันในช่วงเดือนตุลาคมที่จะมาถึงนี้ ซึ่งก็ถือว่ามันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมเอามากๆ เหมือนกัน สำหรับการเปิดตัว New Suzuki Katana R ถ้าจะเป็นไปตามกระแสข่าวนี้ ก่อนที่จะไปทำตลาดในฝั่งยุโรปกันต่อที่งาน EICMA Show

ขอบคุณภาพประกอบจาก young-machine.com

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก asphaltandrubber.com