Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

All New Yamaha XSR155 เตรียมเปิดตัวในไทย 16 สิงหาคมนี้!

นับจากนี้ไปก็อีกแค่เพียงวันเดียวเท่านั้น ที่ทาง Yamaha ประเทศไทยจะเตรียมเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ ซึ่งจากข้อมูลต่างๆ ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้นั้น ค่อนข้างจะชี้ชัดว่ามันคือการเปิดตัว All New XSR155 รถในแนวโมเดิร์นคลาสสิก น้องเล็กของตระกูล XSR ที่มีต้นกำเนิดมาจากโปรเจคท์ Faster Son ที่โด่งดังมาตั้งแต่รุ่น XSR900 และ XSR700 และก็มีแฟนๆ เหล่าไบค์เกอร์เฝ้าติดตามรอคอยกันเป็นอย่างมาก

พื้นฐานของเครื่องยนต์นั้นคาดว่าจะใช้เครื่องเดียวกันกับ All New MT-15 ที่จะมีขนาด 155 cc 1 ลูกสูบแบบไดอะซิล 4 วาล์ว ซึ่งถ้าเราจะยกเอาตัวเลขของ All New MT-15 มาเทียบ ก็จะเท่ากับว่ามันจะให้แรงม้าสูงสุดมาที่ 19 hp @ 8.900 rpm และแรงบิดสูงสุด 14.7 Nm @ 7.000 rpm แต่ตัวเลขตรงนี้อาจจะมีการปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสมอีกครั้ง พร้อมกับระบบวาล์วแปรผัน VVA และมีโอกาสที่จะติดตั้งฟีเจอร์อย่าง Assist & Slipper Clutch มาให้ด้วย ในขณะที่ระบบกันสะเทือนด้านหน้านั้นจะเป็นแบบหัวกลับ Upside Down ดิสก์เบรกหน้าหลัง แฮนด์จะเป็นแบบบาร์ยกสูงขึ้นมาประมาณหนึ่ง

ZhQtfk.jpg

จากการวิเคราะห์นั้นพบว่า ในส่วนของการดีไซน์ไฟหน้า แม้ว่าจะเป็นไฟกลมเหมือนกับรถในแนวโมเดิร์นคลาสสิกรุ่นอื่นๆ ในท้องตลาด แต่ว่าเอกลักษณ์ของทาง XSR นั้นก็คือ ครอบไฟหน้ามันจะยื่นออกมาข้างหน้าประมาณหนึ่ง แบบว่าถ้าดูด้านข้างก็จะรู้เลยว่าเป็น XSR แน่นอน ทางผู้ render ก็ยังคงเชื่อว่าจุดเด่นตรงนี้จะถูกถ่ายทอดลงมายัง XSR155 ด้วย และในส่วนของเบาะนั่งนั้นจะมาเป็นแบบตอนเดียว และบริเวณใต้ถังน้ำมันด้านข้างซ้ายและขวา จะมีเพลตเจาะรูทรงกลมที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งดีไซน์จากรุ่นพี่

ZhQwqv.jpg

กำหนดการเปิดตัวของว่าที่ All New Yamaha XSR155 ในประเทศไทยนั้น จะเป็นในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 16 สิงหาคม 2019 นี้ ซึ่งหากว่าจะเป็นไปตามการคาดการณ์ ก็เท่ากับว่าประเทศไทยเราจะเป็นที่แรกในโลก สำหรับการเปิดตัวโมเดลนี้ โดยทาง GreatBiker จะรายงานข่าวแบบสดๆ ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอย่างแน่นอน รวมไปถึงราคาเปิดตัวของมันด้วย หากว่ามีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ รอติดตามกันได้!

ขอบคุณภาพประกอบจาก motoblast.org