Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

ถึงเวลาอัพไซส์! เผย Spy-shot KTM Duke 890!!!

Zxjh8W.jpg
แฟนๆ KTM เตรียมเฮกันอีกครั้งกับการอัปเดตเนกเก็ตสปอร์ตบ้างพลังอย่างเจ้า KTM Duke 790 ที่เพิ่มไซส์ขึ้นเป็น 890! ส่วนรายละเอียดภาพจาก Spy-shot จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้างนั้นลองมาวิเคราะห์กันได้เลยครับ

จากความสำเร็จครั้งใหญ่ของ KTM Duke 790 มอเตอร์ไซค์สัญชาติออสเตรียในตลาดต่างประเทศ ทำให้ KTM ได้เริ่มมีแฟนที่จะพัฒนารุ่นนี้ให้ดีขึ้นไปอีก และตอนนี้เจ้า All-new KTM Duke 890 รุ่นใหม่นี้ก็ถูกถ่ายได้ในสนามขณะกำลังทดสอบรถโดยอดีตนักแข่งโมโตจีพี Jeremy McWilliams และนั่นบอกเป็นนัยว่า KTM จริงจังกับรุ่นนี้มาก

Zxj302.jpg

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้เป็นไปได้ว่าเกิดจากการที่ KTM ต้องการรักษากำลังของเครื่องยนต์ไว้ ที่อย่างน้อย 105 แรงม้า (hp) จากการปรับมาตราฐานค่าไอเสีย EURO5 ที่สูงขึ้น ทำให้สูญเสียกำลังเครื่องยนต์เดิมไป

ZxjiUa.jpg

ซึ่งการปรับปรุงนี้จะทำให้รถมีความดุดันมากขึ้น และนอกจากนี้ทาง KTM อาจจะมีอีกทางเลือกหนึ่งนั้่นคือการนำเครื่องยนต์ที่ใช้ในรายการ Krämer Motorcycles GP-2 มาพัฒนาเป็นรถตลาด โดยเครื่องยนต์นั้นเป็นแบบ 2 สูบเรียง ขนาด 890 cc. เช่นกัน ซึ่งให้กำลัง 130 แรงม้า (hp) และให้แรงบิดสูงสุด 100 นิวตันเมตร (Nm)

ZxjfUg.jpg

และจากภาพจะเห็นได้ว่า เจ้า Duke 890 นี้จะมีชุดเบรกหน้าจาก Brembo และโช๊คที่สามารถปรับระยะพรีโหลดได้ และดูเหมือนโช๊คหลังก็สามารถปรับได้เช่นกัน แต่ในตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลหรือกระแสข่าวใดๆมาสนับสนุนมากนัก และอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ ดังนั้นคงต้องรอดูกันต่อไปในอนาคตว่าจะมีข้อมูลอะไรใหม่ๆออกมาอีกบ้าง ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นเนกเก็ตสุดโหดคันนี้กันในงาน EICMA 2019 นี้ก็เป็นได้ รอติดตามกันนะครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพประกอบจาก www.morebikes.co.uk