Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

ลือ Honda กำลังพัฒนา CBR300RR เวอร์ชั่นสำหรับวางขายทั่วโลก?!

แม้ว่าในตอนนี้กระแสของ CBR250RR ยังไม่ทันจะจางหายไปแต่อย่างใด หลังจากที่สร้างความตื่นเต้น ด้วยการเปิดตัวครั้งแรกในโลกเมื่อปี 2017 ประกอบกับกระแสข่าวในช่วงที่ผ่านมา ว่าในปี 2020 นั้นจะมีการไมเนอร์เชนจ์เพื่ออัพเกรด CBR250RR กันด้วย แต่แล้วล่าสุดก็ได้มีข่าวลือออกมาว่า ทาง Honda ยังเตรียมการพัฒนา New CBR300RR เวอร์ชั่นสำหรับวางขายทั่วโลกในปี 2020 ข้างหน้านี้ด้วย?

cbr250rr

ข่าวลือนี้มาจากทางฝั่งเวียดนามอย่างเว็บไซต์ motosaigon.com ที่ได้รายงานว่า New Honda CBR300RR นั้นจะใช้พื้นฐานเดียวกันกับ CBR250RR แต่จะปรับขนาดของความจุเครื่องยนต์ให้อยู่ในพิกัดประมาณ 300cc ส่วนฟีเจอร์เด่นๆ อย่างโหมดในการขับขี่, โช้กอัพหน้าแบบหัวกลับของ Showa ระบบเบรก ABS ฯลฯ นั้นจะมีการติดตั้งมาให้อย่างครบครัน ส่วนรูปร่างหน้าตาการออกแบบดีไซน์นั้น จะไม่แตกต่างไปจาก CBR250RR เท่าไหร่นัก

ส่วนตัวของทาง GreatBiker นั้นมองประเด็นของข่าวลือนี้ว่า แม้ว่าจริงๆ แล้วมันก็ดูพอจะเป็นไปได้อยู่บ้าง ตรงที่ก่อนหน้านี้พวกเขาเองก็เคยเปิดตัว CBR250R และหลังจากนั้นก็มีเวอร์ชั่น CBR300R เปิดตัวตามๆ กันมา หรือจะรถจากค่ายคู่แข่งอย่าง YZF-R25 ที่วางขายกันในอินโดนีเซียและญี่ปุ่น (ที่มีข้อกำหนดด้านใบขับขี่กับความจุ cc ของตัวรถ) ส่วนประเทศอื่นๆ นั้นก็จะเป็น YZF-R3 กัน แต่จะถามว่ามันง่ายหรือไม่ก็ไม่ง่ายนัก เพราะตั้งแต่ดั้งเดิมมาแล้ว นโยบายสำหรับ CBR250RR นั้นจะเป็นรถที่ตั้งใจสร้างขึ้นมาเพื่อวางจำหน่ายแค่ในบางประเทศเป็นหลักเท่านั้น และอีกเหตุผลหนึ่งก็คือสร้างขึ้นมาลงแข่งในสนาม กับรายการที่จำกัด cc ของตัวรถที่ 250 เช่นกัน

ตรงนี้เองหากว่ามันจะมี New CBR300R ในปี 2020 ตามข่าวลือกันจริงๆ ก็จะเท่ากับว่า Honda เองนั้นได้เปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมนโยบาย สำหรับการวางจำหน่ายรถในซีรี่ย์นี้ให้เป็นแบบสากลหรือโกบอลโมเดล หลังจากเปิดตัว CBR250RR ได้ประมาณสามปี ซึ่งนั่นก็อาจจะหมายความว่า ฐานการผลิตนั้นจะโยกย้ายมาอยู่กันที่ประเทศไทย? ตรงนี้อยากให้เพื่อนๆ ลองอ่านแล้ววิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ด้วยตัวเองกันดูอีกที เพราะนอกจากทางเว็บไซต์ motosaigon.com แล้ว ก็ยังไม่มีเว็บไซต์อื่นเล่นข่าวนี้กันมากเท่าไหร่นัก และทางเราเองก็ยังให้น้ำหนักไปในเรื่องการไมเนอร์เชนจ์ อัพเกรด CBR250RR ตามกระแสข่าวก่อนหน้านี้มากกว่า อย่างไรก็ตามหากว่ามีความคืบหน้าของประเด็นนี้ ทางเราจะมารายงานกันอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก motosaigon.vn

ขอบคุณภาพประกอบจาก Julak Sendie Design