Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

Vespa ฟิลิปปินส์ เปิดตัว GTS 300 SuperTech HPE รุ่นอัพเกรดใหม่! ให้สเปคจัดเต็ม!!!

cwtxLy.jpg
Vespa  ทำการเปิดตัว 5 รุ่นอัพเดทใหม่ใน ฟิลิปปินส์ โดยมี 3 รุ่นเป็นตระกูล GTS ได้แก่ SuperSport, Touring และ SuperTech โดย GTS 300 SuperTech HPE (High Performance Engine) เป็นรถที่ทรงพลังที่สุดของ Vespa และมาพร้อมกับอุปกรณ์ระดับพรีเมี่ยม

สเปคของ Vespa GTS 300 รุ่น Standard ให้พลังสูงสุด 22 แรงม้า (hp) และแรงบิดสูงสุด 22.2 นิวตันเมตร (Nm) แต่เมื่อเทียบกับรุ่น GTS SuperTech HPE นั้นจะแตกต่างกันพอสมควรโดย รุ่น HPE จะให้แรงม้าสูงสุด 23.5 แรงม้า (hp) ที่ 8,250 รอบต่อนาที (เพิ่มขึ้น 12%)และแรงบิดสูงสุดที่  26 นิวตันเมตร (Nm) ที่ 5,250 รอบต่อนาที (เพิ่มขึ้น 18%) โดยได้พลังทั้งหมดจากเครื่องยนต์ 1 ลูกสูบ 278 cc. ที่ผ่านมาตรฐาน EURO5 ซึ่ง Vespa ได้เปลี่ยนทำการก้านสูบและลูกสูบใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อรุ่น HPE โดยเฉพาะ ซึ่งเครื่องยนต์นี้ส่งกำลังดัวยชุดเกียร์ CVT มีระบบ traction control ระบบเบรก ABS และดิสก์เบรกคู่

cwti12.jpg

ขณะที่ GTS SuperTech HPE เป็นรถที่ทรงพลังที่สุดของ Vespa แต่มันก็ยังคงรักษาไว้ซึ่งรูปแบบไฟหน้าดั้งเดิมอันเป็นที่จดจำของรถสกู๊ตเตอร์แห่งแดนมักกะโรนีเอาไว้ รวมไปถึงการตกแต่งด้วยเส้นโครเมียมที่สวยงามตามจุดต่างๆของรถเช่น กรอบไฟหน้า กระจกมองหลัง บังโคลนล้อหน้า ราวจับท้ายรถ กรอบไฟท้าย  พักเท้าหลัง ปลายแฮนด์ และ กันร้อน และปลายท่อไอเสียเป็นต้น

ในรถสไตล์ย้อนยุคคันนี้ยังมีส่วนประกอบที่ทันสมัยหลายอย่าง ได้แก่ ไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED แผงหน้าปัดที่ชาญฉลาด สามารถเชื่อมต่อระบบ MIA connectivity system ผ่านสัญญาณ Bluetooth แสดงผลต่างๆผ่านหน้าจอ TFT สี แบบ Full-colour ขนาด 4.3 นิ้ว สามารถทำงานร่วมกับมือถือผ่าน แอปพลิเคชั่น โดยหน้าจอรถสามารถแสดงการแจ้งเตือน สายเรียกเข้า หรือข้อความได้อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น Vespa ตระกูล GTS 300 ทุกรุ่นจะมาพร้อมกับ ปลั๊กจ่ายไฟ USB ในช่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ ที่เคลมว่าสามารถเก็บหมวกครึ่งใบได้ถึงสองใบเลยทีเดียว

cwtgWW.jpg

สำหรับเจ้า Vespa GTS SuperTech นั้นถือว่าเป็นรถท็อปสุดของตระกูล GTS โดยนอกจากจะมีลักษณะเฉพาะตัวที่โดดเด่น และการตกแต่งที่สวยงามลงตัวแล้ว GTS SuperTech คันนี้มีสีให้เลือกด้วยกัน 2 สี คือ สี Volcano Black และ สี Matter Grey โดยมีของตกแต่งเพิ่มเตอมที่สามารถเลือกได้ เช่น สปริง โช๊คหน้าสีเหลือง เบาะนั่งคุณภาพสูง แบบ 2 สี แบบ ทูโทน (Two-Tone) โดยทาง Vespa ฟิลิปปินส์ได้เปิดตัวรุ่นใหม่นี้ในราคา 4,08,000 เปโซฟิลิปปินส์ หรือราว 239,000 บาท (อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 24 กันยายน 62)

cwtqO9.jpg

cwtOzb.jpg

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพประกอบจาก indianautosblog.com