Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

All New Ducati StreetFighter V4 คอนเฟิร์มม้า 208 ตัว เปิดตัว 23 ต.ค. นี้!

Ducati StreetFighter V4

ทางค่ายยักษ์ใหญี่จากอิตาลี่ เตรียมเปิดตัวโมเดลรถบิ๊กไบค์คันใหม่อย่าง All New Ducati StreetFighter V4 ในวันที่ 23 ตุลาคมนี้เป็นครั้งแรกในโลก โดยจากข้อมูลล่าสุดของ VDO ทีเซอร์ที่พวกเขาปล่อยออกมานั้น ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดที่สำคัญๆ ของตัวรถคันนี้ให้เราได้ทราบกันแล้ว!

cXM6qq.jpg

โดยประเด็นแรกที่น่าสนใจก็คือ เรื่องแรงม้าของตัวรถคันนี้ อย่างที่เราทราบกันดีว่า Ducati StreetFighter V4 นั้นจะใช้เครื่องยนต์พื้นฐานเดียวกันกับ Panigale V4 รถสปอร์ตแฟริ่งของทางค่าย ที่เปิดตัวกันไปก่อนหน้านี้ และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยจะมีขนาดความจุเครื่องยนต์อยู่ที่ 1,103 cc ทำให้มันสามารถรีดแรงม้าสูงสุดออกมาได้มากมายถึง 214 ตัว แต่จากตัวเลขแรงม้าที่ทางค่ายเปิดเผยออกมาที่ 208 ตัวสำหรับ StreetFighter V4 นั้น ก็เท่ากับว่ามีการปรับลดลงมาจากเดิมเล็กน้อย แต่อาจจะไปเพิ่มในส่วนของแรงบิดชดเชย เพื่อให้อัตราเร่งในการออกตัวนั้นทำได้ดีกว่าเดิม ให้สมกับเป็นรถที่เน้นการใช้งานในเมือง

cXM878.jpg

ในขณะที่น้ำหนักตัวของ Ducati StreetFighter V4 จะอยู่ที่เพียง 178 กก. ซึ่งถือว่าค่อนข้างเบามากทีเดียว เมื่อเทียบกับพิกัดเครื่องยนต์ขนาดพันกว่า cc และความใหญ่ของตัวรถ ดังนั้นแล้วไม่ต้องสงสัยเลยว่า ตัวรถจะมีความคล่องตัวสูงมากๆ อย่างแน่นอน อีกทั้งฟีเจอร์ต่างๆ ของตัวรถนั้น ก็คาดว่าจะใส่มาให้อย่างครบครันต่อการใช้งาน แต่อาจจะไม่จัดเต็มพิกัดเหมือนกับ Panigale V4 ทั้งนี้เพื่อเป็นการทำราคาของตัวรถให้สามารถจับต้องกันได้ง่ายขึ้นด้วย

cXMnHz.jpg
และชัดเจนว่า Ducati StreetFighter V4 จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกวันที่ 23 ตุลาคม 2019 นี้ ที่ประเทศอิตาลี่แบบ World Premiere ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากการเปิดตัวแล้ว จะมีการนำเข้ามาวางขายกันในประเทศไทยเราด้วย โดยอย่างเร็วที่สุดก็อาจจะเป็นในงาน Motor EXPO 2019 หรือไม่ก็งาน Motor Show 2020 ประมาณเดือนมีนาคมปีหน้า

ขอบคุณภาพและข้อมูลประกอบจาก

kojintekibikematome.blog.jp

facebook.com/kardesignuk