Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

ลุ้นระทึก! New Honda CBR250RR ไมเนอร์เชนจ์ อัพเกรดเพียบ พ่วง New CBR300RR โกบอลโมเดล?!!

Honda CBR250RR

ถือว่าเป็นความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับในช่วงปี 2020 ที่กำลังจะมาถึงนี้ เมื่อมีกระแสข่าวออกมาว่า ทางค่ายปีกนก Honda นั้น กำลังเตรียมโปรเจคท์ที่จะพัฒนารถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตแฟริ่งคันเก่งอย่าง CBR250RR ในรูปแบบของการไมเนอร์เชนจ์ อัพเกรดฟีเจอร์กันหลายจุด รับมือการลงตลาดของ Kawasaki Ninja ZX-25R และยังมีความเป็นไปได้ว่าจะเปิดตัว New CBR300RR เวอร์ชั่นสำหรับตลาดสากลด้วย?!!

โดยหลักฐานชิ้นสำคัญก็คือ ทางเว็บไซต์ Iwanbanaran.com ได้รายงานว่ามีการค้นพบรหัสโปรเจคท์ใหม่ของทาง Honda อย่างรหัส K64J ซึ่งมันมีการยืนยันในตัวมันเองว่า จะเป็นรถมอเตอร์ไซค์คันใหม่ในรูปแบบของเครื่องยนต์แบบ 2 สูบเรียง ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการผลิตในขณะนี้ ซึ่งรหัสนี้มันใช้รูปแบบของตัวอักษรและตัวเลขเดียวกันกับ CBR250RR เวอร์ชั่นปัจจุบันอย่างรหัส K64A ที่ต่างกันเพียงแค่ตัว A กับ J เท่านั้น นั่นทำให้เกิดความตื่นตัวขึ้นอย่างมากสำหรับวงการมอเตอร์ไซค์ในตอนนี้ เพราะนี่เป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่าทางค่ายปีกนกเองนั้น ใกล้ที่จะมีการเปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ของ CBR250RR ในอนาคคตอันใกล้นี้ ซึ่งมันก็สอดคล้องกับกระแสข่าวลือก่อนหน้านี้ ว่าทาง Honda เองนั้นกำลังจะทำการอัพเกรดครั้งใหญ่ให้กับเจ้า CBR250RR ในรูปแบบของไมเนอร์เชนจ์ ที่นับอายุอานามจากปีที่เปิดตัวในอินโดนีเซียครั้งแรกเมื่อประมาณ 3 ปีก่อนนั้น ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมไม่น้อย

ซึ่งการไมเนอร์เชนจ์ในครั้งนี้นั้น มีการคาดการณ์กันว่ารูปร่างหน้าตาภายนอกของตัวรถ จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเท่าไหร่นัก ซึ่งอาจจะมีแตกต่างไปในบางจุดแค่เล็กๆ น้อยๆ แต่จุดใหญ่ใจความสำคัญเลยก็คือ เรื่องของอุปกรณ์ต่างๆ ที่จะทำการติดตั้งเพิ่มเติมเข้ามา เพื่อทำให้ตัวรถนั้นสามารถรีดเอาศักยภาพในเรื่องของความเร็วออกมาได้ดีมากยิ่งขึ้น โดยอย่างแรกเลยก็คือในเรื่องของระบบ Quick Shifter ซึ่งตรงนี้เองถือว่าเป็นจุดที่น่าสนใจเอามากๆ อย่างที่ทราบกันดีว่า Honda นั้นตั้งใจจะให้ CBR250RR นั้นมีคาแรกเตอร์เป็นแบบรถแข่งในสนามอย่างเต็มตัว ดังนั้นแล้วการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับตัวรถด้วยระบบ Quick Shifter ที่ช่วยให้เราเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องกำคลัทช์นั้น ก็ถือว่าตรงประเด็นและตอบโจทย์เอามากๆ และในปัจจุบันอุปกรณ์อย่าง Quick Shifter นั้น ก็ไม่ได้ถือว่ามีราคาสูงอีกต่อไป ดังนั้นแล้วมันจึงมีความเป็นไปได้สูงมากเหมือนกัน ที่ทางค่ายจะติดตั้งมาให้ในรุ่นต่อไปของ CBR250RR กันจริงๆ

และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่เป็นกระแสข่าวอยู่ในตอนนี้ ก็คือในเรื่องของระบบ Slipper Clutch หรือระบบป้องกันล้อล็อกจากการเชนจ์เกียร์ด้วยความรวดเร็ว ตรงนี้ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่เสริมสร้างสมรรถนะให้กับตัวรถเป็นอย่างมาก ยิ่งถ้ามันทำงานร่วมกับ Quick Shifter อย่างที่เกริ่นไป ก็ถือว่าเป็นการจับคู่ที่ลงตัว โดยนอกจากมันจะช่วยให้มือเก๋าขี่ได้สนุกมากขึ้นแล้ว ยังช่วยเสริมเรื่องความปลอดภัยให้กับมือใหม่ด้วย และอีกประเด็นก็มีกระแสข่าวว่าทางค่าย Honda จะเลือกใช้หน้าจอแสดงผลอันใหม่กับ CBR250RR คันต่อไป แบบเดียวกันกับที่ใช้ในรุ่น CBR650R เพื่อให้เป็นไปในมาตรฐานเดียวกัน รวมไปถึงระบบกุญแจแบบรีโมท และโหมดการขับขี่ที่จะปรับกันใหม่ด้วย

และจากการคาดการณ์ในการอัพเกรดกันทั้งหมดนี้นั้น นอกจาก CBR250RR ไมเนอร์เชนจ์แล้ว ยังเป็นไปได้ว่า New CBR3000RR จะอ้างอิงตามสเปกเหล่านี้ แต่เพิ่มขนาดความจุของเครื่องยนต์ขึ้นมา เพื่อวางขายในตลาดระดับสากลโกบอลโมเดลกันด้วย ตรงนี้จะต้องรอติดตามกันอย่างใกล้ชิดต่อไป หากมีความคืบหน้าทางเราจะรีบรายงานโดยเร็ว!

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก iwanbanaran.com