Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

ลือ!! Honda เตรียมเปิดตัว Valkyrie GL1800C เจเนอเรชั่นใหม่ ในงาน Tokyo Motor Show!

cv9zgD.jpg

Honda Valkyrie GL1800C หรือ F6C คาดการณ์ว่าจะได้เผยโฉมใหม่ปีของ 2020 ในงาน Tokyo Motor Show ปลายเดือนนี้ โดยจะเป็นการปรับปรุงรูปโฉมภายนอกใหม่ทั้งหมด และเพิ่มเติมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยต่างๆ

จากภาพเรนเดอร์นี้เป็นการออกแบบ ตกแต่งตามจินตนาการถึง Honda Valkyrie เจนเนอเรชั่นใหม่ของปี 2020 นี้ โดยจะเห็นได้ว่ามันมีการออกแบบที่ทันสมัยมากขึ้นด้วยเส้นสายที่ดูเหลี่ยมสันมากขึ้นเล็กน้อยในส่วนของโครงสร้างเฟรม และชุดแฟริ่งก็ดูมีรายละเอียดมากขึ้น

cv9Y7y.jpg

ซึ่งภาพเรนเดอร์นี้ หากนำมาเปรียบเทียบกับ Honda Valkyrie โฉมปัจจุบันก็จะเห็นได้ว่า มันมีข้อแตกต่างของอุปกรณ์ในหลายๆ จุด โดยเฉพาะชุดโช๊คหน้าที่ดูโดดเด่น ซึ่งเป็นโช๊คเดี่ยวหน้าแบบ Double Wishbone ซึ่งเป็นชุดที่ยกมาจาก ตัวรุ่นพี่ Gold wing 2019 นั่นเองแต่มีการตกแต่งให้เป็นสีโครเมี่ยม เข้ากับเฟรมของรถที่เป็นสีเดียวกัน

cvt0dy.jpg

รวมไปถึงในส่วนของเครื่องยนต์ก็ยกมาจากตัว Gold wing เช่นกัน ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่า Valkyrie โฉมใหม่นี้อาจจะได้ใช้เครื่องยนต์ตัวท็อปที่มีระบบ DCT และจะมีลูกเล่นต่างๆ เช่น Idling Stop หยุดพักเครื่องยนต์ชั่วคราว, มีระบบ Honda Selectable Torque Control หรือ HSTC ช่วยควบคุมแรงบิด, ระบบ Smart key ไม่ต้องเสียบกุญแจ, Cruise Control, Hill Start Assist (HSA) ช่วยออกตัวทางลาดชัน, เบาะทำความร้อน, Walking Mode ช่วยในการเข้าจอดรถ เป็นต้น

cv97H1.jpg

ซึ่งระบบต่างๆ นั้นก็คาดว่ามีโอกาสเป็นไปได้ที่จะใช้กันในรุ่นนี้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูกันอีกทีว่า Honda ต้องการจะวางตัว Valkyrie ในกลุ่มรถที่จะมีสเปคใกล้เคียงกับ Gold Wing หรือจะวางไว้เป็นรุ่นรองเช่นเดิม ซึ่งถ้าหากเป็นอย่างหลังละก็ เราคงต้องหมดหวังที่จะได้เห็นลูกเล่นต่างๆ จากเครื่องยนต์ DCTและโช๊คหน้าแบบ Duoble Wishbone แต่ก็ยังอาจจะพอคาดหวังได้ในเรื่องระบบอิเล็กทรอนิกส์ และการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนที่ทันสมัย

ทั้งนี้คาดว่าจะได้เห็นตัวจริงกันในงาน Tokyo Motor Show 2019 ปลายเดือนตุลาคมนี้ เพราะถือว่ารุ่นนี้ห่างหายจากการอัพเดทกันไปนานพอสมควร ซึ่งถือว่ามีความเป็นไปได้ว่าจะได้รับการปรับปรุงเปลี่ยนโฉมกันเสียที เพราะรุ่นนี้เองก็ยังได้รับความนิยมในตลาดอเมริกาพอสมควร

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพประกอบจาก motosaigon.vn www.totalmotorcycle.com