Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

A.P. Honda เตรียมเปิดตัว New ADV150 ในไทย 26 ต.ค. นี้ รุ่นท๊อปราคาอาจทะลุแสน?!!

หลังจากที่รถสกู๊ตเตอร์แนวสตรีทแอดเวนเจอร์อย่าง New Honda ADV150 ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกที่ประเทศอินโดนีเซียนั้น ก็ได้สร้างปรากฏการณ์กระแสความสนใจไปทั่วโลกโดยทันที ด้วยแนวทางของตัวรถที่ถือว่าแปลกใหม่ในคลาสเริ่มต้นอย่างนี้ และล่าสุดก็ได้มีความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้นในประเทศไทยบ้านเรา กับความเป็นไปได้ในการเปิดตัวโมเดลนี้กันในวันที่ 26 ต.ค. 2019 ที่กำลังจะมาถึงนี้!

ทาง A.P. Honda ประเทศไทยนั้น ได้ทำการเชิญบรรดาสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ สำหรับงานเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ในวันที่ 26 ต.ค. 2019 ซึ่งแน่นอนว่ายังไม่มีการระบุชื่อรุ่นของรถคันใหม่นี้ในหมายเชิญ แต่เมื่อเราพิจารณาจากองค์ประกอบต่างๆ รวมไปถึงกระแสข่าวเชิงลึกแล้ว มันคงจะหนีไม่พ้นการเปิดตัว New Honda ADV150 คันนี้อย่างแน่นอน โดยจะเป็นการเปิดตัวหลังจากประเทศญี่ปุ่นในงาน Tokyo Motor Show วันที่ 23 ต.ค. 3 วันด้วยกัน

สำหรับ New Honda ADV150 ที่กำลังจะเปิดตัวในบ้านเรานั้น จะใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิต โดยสเปกพื้นฐานจะเหมือนกันกับของอินโดนีเซีย ซึ่งจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะขนาด 149.3cc SOHC จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ให้แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 14.5 PS ที่ 8,500 รอบต่อนาที และทอร์คหรือว่าแรงบิดสูงสุดนั้นจะอยู่ที่ 13.8 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที ขับเคลื่อนด้วยระบบสายพาน V-Matic เกียร์เป็นแบบอัตโนมัติ

ระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นแบบเทเลสโคปิก ส่วนด้านหลังเป็นแบบทวินซับแทงค์ของ Showa ขนาดยางหน้าจะอยู่ที่ 110/80 ขอบล้อ 14 นิ้ว ส่วนด้านหลังขนาดยางจะอยู่ที่ 130/70 ขอบ 13 นิ้ว แบบทูบเลสทั้งคู่ ผิวของยางนั้นเป็นแบบกึ่งวิบากกึ่งทางเรียบ ที่สามารถลุยได้ในระดับหนึ่ง ระบบไฟจะเป็นแบบ LED รอบคัน มาพร้อมกับระบบดับเครื่องอัตโนมัติยามรถจอดนิ่งๆ อย่าง Idling Stop System เช่นเดียวกันกับ PCX มีพื้นที่เก็บของขนาดใหญ่ใต้เบาะนั่ง ชิลด์หน้าสามารถปรับระดับความสูงต่ำได้แบบแมนนวล หน้าจอแสดงผลเป็นแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ

จากข้อมูลล่าสุดนั้น เป็นไปได้ว่า New Honda ADV150 นั้นจะเปิดตัวออกมาด้วยกันอยู่ 2 เวอร์ชั่นก็คือรุ่นเริ่มต้นระบบเบรก CBS และรุ่นท๊อประบบเบรก ABS โดยราคาค่าตัวของมันนั้น คาดว่าจะเริ่มต้นที่ประมาณเก้าหมื่นกลางถึงปลาย และตัวท้อปจะบวกเพิ่มจากนั้นไปอีกประมาณหกพันถึงแปดพันบาท เลยทำให้รุ่นท๊อป ABS นั้นน่าจะมีราคาทะลุหนึ่งแสนบาทไป ซึ่งตรงนี้จะต้องไปรอลุ้นกันในวันที่ 26 ตุลาคมนี้กันอีกครั้ง ว่าจะมีราคาเท่าไหร่กันแน่ ทาง GreatBiker จะรีบรายงานโดยเร็วเช่นเคย!

ขอบคุณภาพประกอบจาก julaksendiedesign.wordpress.com