Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

Honda เตรียมเดินหน้า All New Super Blackbird ใส่ปีก winglet 8 ชิ้น ม้าทะลุ 220 ตัว!

Honda Blackbird

ไบค์เกอร์บางคนในยุคนี้ อาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยกับ Honda Blackbird มากเท่าไหร่นัก แต่ในอดีตมันเคยเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่แรงที่สุดของทางค่าย Honda และแล้วเมื่อช่วงก่อนหน้านี้ไม่นานที่งาน EICMA Show 2019 ทางค่ายเองได้ทำการเผยถึงโปรเจคท์ของเจ้า Blackbird คันใหม่ออกมาให้เราได้เห็นกันแล้ว และมันก็สร้างความตื่นเต้นให้กับเหล่าไบค์เกอร์ในหลายๆ ประเทศทั่วโลก

Honda Blackbird winglet

Honda Blackbird คันใหม่นั้น คาดว่าจะใช้ชื่อในการทำตลาดคือ All New CBR1100XX Super Blackbird ซึ่งโดดเด่นด้วยการติดตั้งปีก winglet หรือว่าไซด์สปอยเลอร์จำนวน 8 ชิ้น (หรืออาจจะมากกว่า) ด้วยกันตามภาพร่างในการจดสิทธิบัตรที่เราเห็นกันนี้ ซึ่งมันจะช่วยในการแหวกอากาศสำหรับการไต่ความเร็ว และการกดหน้ารถลงให้ติดกับพื้นมากที่สุด รวมไปถึงการเพิ่มความเสถียรให้กับตัวรถในการเข้าและออกโค้งด้วย ทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นคุณสมบัติที่สำคัญของรถทรงสปอร์ตอย่างแท้จริง

Honda Blackbird พื้นฐาน cbr1000rr-r

ในขณะที่พื้นฐานของตัวเครื่องยนต์นั้น คาดว่าจะถูกพัฒนาต่อยอดมาจากเครื่องแบบ 4 สูบเรียงที่ใช้ในรุ่น All New CBR1000RR-R 2020 ล่าสุดที่เพิ่งจะเปิดตัวกันไป แต่จะเพิ่มขนาดพิกัดของเครื่องยนต์มาเป็นประมาณ 1,100 – 1,200cc ด้วยกัน และแน่นอนว่าตรงนี้เองจะทำให้มันมีแรงม้าทะลุ 220 ตัวขึ้นไปกันเลยทีเดียว รวมไปถึงจะเป็นการเพิ่มทั้งแรงบิดในย่านความเร็วต้นถึงกลาง และท๊อปสปีดที่จะทำตัวเลขได้สูงเอามากๆ

Honda Blackbird ใหม่

ก็ต้องมารอติดตามกันต่อไปว่า เจ้า All New CBR1100XX Super Blackbird นั้นจะมีแผนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ แต่ทางเราคาดว่ายังจะไม่ใช่ในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน หากว่ามีความคืบหน้าของโปรเจคท์นี้เราจะมาอัพเดทกันอีกครั้ง

ขอบคุณภาพและข้อมูลประกอบจาก motosaigon.vn