Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

Honda CB650X กระแสแรง ได้ลุ้นผลิตจริงในอนาคต!

ในช่วงระยะเวลาประมาณ 2-3 ปีหลังมานี้ ทางค่าย Honda เองนั้น ได้มีการเปิดตัวรถคอนเซ็ทป์ออกมาหลายรุ่นพอตัว และแต่ละรุ่นนั้นก็ถือว่าได้รับความสนใจจากทั้งบรรดาสื่อมวลชนทั่วโลก และเหล่าไบค์เกอร์เป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นก็คือ Honda CB4X รถในแนวสปอร์ตทัวร์ริ่งคลาส 650cc (ที่คาดว่ามันอาจจะใช้ชื่อ CB650X สำหรับเวอร์ชั่นในการวางขายจริง) ที่โชว์ตัวกันไปครั้งแรกที่งาน EICMA 2019 ที่ผ่านมา

CB650X

สำหรับรหัส X ของทาง Honda นั้น ถูกใช้กับรถในแนวทัวร์ริ่งของทางค่ายหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น CB500X, NC750X หรือ X-ADV และเหตุหลักที่สนับสนุนแนวคิดความเป็นไปได้ของ การนำเอาเจ้า CB4X คันนี้ไปสู่การผลิตจริง ก็เพราะว่าเครื่องยนต์ที่ถูกใช้นั้น มาในพิกัด 650cc แบบ 4 สูบเรียง ซึ่งรถในคลาสนี้ของทาง Honda เองนั้น ยังไม่มีแนวของสปอร์ตทัวร์ริ่งมาก่อนด้วย ดังนั้นแล้วหากจะมีการผลิตกันในอนาคตจริงๆ ก็จะไม่เป็นการทับไลน์กันแต่อย่างใด และสื่อหลายๆ แห่งทั่วโลกต่างก็มองว่ามันมีความเป็นไปได้สูงทีเดียว สำหรับการนำไปต่อยอดเป็นเวอร์ชั่นวางขายจริง

Honda CB4X

สิ่งที่เจ้า CB4X นั้นจะมีความแตกต่างไปจากรถทัวร์ริ่งรุ่นอื่นๆ ของทางค่าย Honda ก็คือ ภาพรวมของตัวรถยังคงมีความเป็นสปอร์ตอยู่ด้วย ทั้งการออกแบบชุดแฟริ่งหน้า เบาะนั่ง และองค์ประกอบอื่นๆ ไม่ได้มาในรูปแบบสำหรับการเดินทางไกลอย่างเต็มตัว แต่มันก็สามารถออกทริปได้แบบสบายๆ และให้ฟีลความเป็นเรซซิ่งผสมผสานอยู่ มันจึงดูน่าสนใจเอามากๆ (มีกลิ่นอายคล้ายๆ กับแนวทางของพวกรถอย่าง VFR1200)

Honda CB650X

ภาพรวมของตัวรถนั้นถือว่ามีความโมเดิร์นสูงเอามากๆ ไม่ว่าจะเป็นชุดแฟริ่งด้านหน้าที่มาพร้อมกับไฟ LED หลบใต้หน้ากาก พร้อมชิลด์หน้าที่สามารถปรับระดับได้ ตัวซับเฟรมทำมาจากอลูมิเนียม รูปทรงของถังน้ำมันมีความกระชับสูง มาพร้อมกับล้อขนาด 17 นิ้ว แฮนด์รถนั้นเป็นแบบแฮนด์บาร์ยกสูงขึ้นมาระดับหนึ่ง ท่อไอเสียเป็นแบบปลายคู่ ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบหัวกลับ Upside Down ส่วนด้านหลังเป็นแบบโมโนโช้ค ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มหลังเดี่ยว (โปรอาร์ม)

ไม่แน่ว่าในช่วงปลายๆ ปี 2020 นี้ เราอาจจะได้เห็นความเคลื่อนไหวที่ชัดเจนกว่านี้ของว่าที่ CB650X คันนี้กัน!