Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

ถ้า Motor Show ไม่เลื่อน New Kawasaki Ninja ZX-25R เปิดรับจองในไทย 22 เม.ย. นี้!!!

หลังจากที่ทางประเทศอินโดนีเซีย ได้ทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว ว่าจะทำการเปิดตัวและรับจองรถ New Kawasaki Ninja ZX-25R แบบ 4 สูบเรียงกันในวันที่ 4 เมษายนนี้ ถึงแม้ว่างาน Kawasaki Bike Week จะถูกเลื่อนออกไปด้วยปัญหาในเรื่องของ COVID-19

Kawasaki Ninja ZX-25R

ทำให้สถานการณ์ในประเทศไทยที่เป็นฐานการผลิตร่วมนั้น จากเตรียมการเปิดตัวในเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งอาจจะมีการเปิดตัวในวันเวลาเดียวกันคือ 4 เมษายน 2020 ในลักษณะแบบเปิดตัวแบบจัดงานขึ้นมาเองก่อน และจะไปรับจองกันอย่างเป็นทางการในงาน Motor Show วันที่ 22 เมษายน ซึ่งถูกเลื่อนมาจากเดิมประมาณหนึ่งเดือน เพราะดูจากความเหมาะสมต่างๆ มันก็ไม่ควรจะช้าไปกว่านี้แล้วสำหรับการทำตลาด

Kawasaki Ninja ZX-25R เตรียมเปิดตัว

โดยรายละเอียดของตัวรถจากที่เราทราบในตอนนี้นั้น มันจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ DOHC แบบ 4 สูบเรียง 16 วาล์วขนาด 249cc โครงรถจะใช้เฟรมถักแบบ Trellis Frame มีระบบ Traction Control ป้องกันล้อหมุนฟรี และ Quick Shifter ทั้งการเพิ่มและลดเกียร์มาให้ ระบบคันเร่งจะเป็นแบบไฟฟ้า Throttle-by-wire ที่จะพ่วงกับโหมดในการขับขี่ Power Mode ปั้มเบรกด้านหน้าจะเป็นแบบ Radial Mount ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ SFF-BP ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบ Horizontal Backlink Suspension ที่สามารถปรับระยะพรีโหลดได้ หน้าจอแสดงผลมีลักษณะใกล้เคียงกับ Ninja 250

และเรดไลน์ของตัวรถจะอยู่ที่ 17,000 รอบต่อนาที ซึ่งถือว่าสามารถลากรอบได้ลึกมากๆ ในขณะที่ก้านเบรกและคลัทช์สามารถปรับได้ พร้อมกับมีช่องดักอากาศแรมแอร์ที่บริเวณแฟริ่งด้านหน้า ยางรถนั้นจะใช้ของ Dunlop รุ่น GPR300 ระบบไฟจะเป็นแบบ LED พร้อมไฟฉุกเฉิน

ตอนนี้ก็รอลุ้นเพียงอย่างเดียวว่า ราคาค่าตัวของรถที่จะเปิดกันในประเทศไทยเรานั้น จะอยู่ที่เท่าไหร่ ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญมากๆ ว่ามันจะแจ้งเกิดได้มากน้อยขนาดไหน

ขอบคุณภาพประกอบจาก young-machine.com