Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

Honda เตรียมผลิตรถ Scoopy-i 125 / 150 แบบระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ?!!

Honda Scoopy-i

ทางเว็บไซต์ tmcblog.com จากทางอินโดนีเซีย ได้ลงข่าวความเคลื่อนไหวล่าสุดจากทางค่ายปีกนก Honda ในการเตรียมพัฒนารถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ในรหัส K2FA ซึ่งถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นรถสกู๊ตเตอร์แบบโมเดิร์นเรโทรรุ่นใหม่อย่าง Scoopy ในคลาสใหญ่กว่าเดิมอย่าง 125 หรือ 150cc และที่สำคัญก็คือจะใช้ระบบระบายความร้อนแบบหม้อน้ำ

Honda Scoopy-i คันใหม่

สำหรับในตลาดออินโดนีเซียรวมไปถึงประเทศไทยเรานั้น รถ Honda Scoopy-i ถือว่าเป็นรถที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีกลุ่มผู้ใช้งานที่หลากหลาย และถึงแม้ว่าทางประเทศอินโดนีเซียเองจะมีรุ่นอื่นๆ เป็นทางเลือกจากทางค่ายเดียวกันอย่าง Honda Genio หรือ Honda Beat แต่ก็ยังไม่สามารถล้มยอดขายของ Scoopy-i ได้

แต่สำหรับรถแนวโมเดิร์นเรโทรในตลาดโดยรวมนั้น ยังคงมีคู่แข่งอย่าง Vespa และ Lambretta ที่ถึงแม้อาจจะดูว่าเป็นคนละกลุ่มเป้าหมายกัน แต่ลักษณะการใช้งานของตัวรถก็ถือว่าใกล้เคียงกัน และกับ 2 แบรนด์จากอิตาลี่นั้นก็มีในคลาสที่ใหญ่กว่า 110cc ของ Scoopy-i ทั้งนั้น จึงเป็นที่มาของความเป็นไปได้ในข่าวนี้ ที่ทาง Honda เองจะเดินหน้าผลิตรถแนวนี้ในคลาสที่ใหญ่กว่าเดิม เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในท้องตลาด แต่ยังคงมีราคาที่ย่อมเยากว่ารถทางฝั่งยุโรปอยู่

Honda Scoopy-i รุ่นใหม่

ดังนั้นแล้วกับว่าที่ New Honda Scoopy-i 125 หรือ 150 นั้น (ชื่อสมมติ) ก็น่าจะใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับ Click 125 หรือไม่ก็ SH150i รุ่นใหม่ ที่มีการอัพเกรดขนาดเครื่องยนต์มาเป็น 156cc แบบ 4 วาล์ว ที่มีชื่อว่า eSP+ และมีการระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ซึ่งเราก็ต้องมารอดูกันว่าการวิเคราะห์ของแหล่งข่าวในครั้งนี้จะเป็นจริงในอนาคตตอนไหนอย่างไร

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก tmcblog.com