Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

Benda เตรียมปล่อยรถบิ๊กไบค์ 750cc 4 สูบเรียง คาดราคาประมาณ 2 แสนต้นเท่านั้น?!!

ก่อนหน้านี้ทางแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ Benda จากประเทศจีนเอง ได้ทำการเปิดตัวรถบิ๊กไบค์รุ่น Asura 400 แบบ 2 สูบเรียงและมีอาร์มเดี่ยวด้านหลังมาให้ ซึ่งขายกันในราคาที่แปลงเป็นเงินไทยก็ตกอยู่ประมาณ 119,000 บาทเท่านั้น โดยเมื่อเทียบกับสเปคแล้วก็ถือว่าคุ้มค่าเอามากๆ และล่าสุดทาง Benda เองก็ได้ทำการเผยข้อมูลเบื้องต้น เกี่ยวกับโปรเจคท์ใหม่ของรถในคลาส 750cc แต่จะมาแบบ 4 สูบเรียงกันแล้ว!

Benda BD300 and 750 Four (1)

โดยทางบริษัท Zhejiang Changling Benjiang Motorcycle Co, เจ้าของแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์อย่าง Benda ได้ปล่อยภาพสองโมเดลใหม่ในแนวทางของรถแบบ Modern Cruiser ไฟหน้าทรงกลม LED แต่มีการปรับแนวทางให้มีความเป็น Sport มากขึ้นให้อารมณ์ที่คล้ายกับ Ducati Diavel ทั้งในเรื่องของดีไซน์ เบาะนั่งแบบเตี้ย วงล้อขนาดใหญ่ และช่วง Wheelbase ที่ยาวกว่ารถมอเตอร์ไซค์ปกติ โดยจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง

โดยสื่อยานยนต์จากประเทศจีนนั้น ต่างพากันตีข่าวว่าทาง Benda เองจะวางพิกัดเครื่องยนต์กับรถรุ่นใหม่นี้ไว้ที่ประมาณ 750 ซีซี ระบบเบรกเป็นดิสก์หน้าคู่และหลังเดี่ยว โดยเรายังไม่อาจจะมองเห็นรายละเอียดฟีเจอร์ต่างๆ ของตัวรถมากนัก แต่คาดการณ์จากแนวทางของทางค่ายแล้ว ก็น่าจะจัดมาให้อย่างเต็มที่เหมือนกัน โดยอย่างน้อยๆ พวกระบบเบรก ABS และระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down ก็ควรต้องมีมาให้

โดยดูจากคำโปรยในภาพที่หลุดออกมานั้น เชื่อว่าจะมีการเปิดตัวกันในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งของปี 2020 นี้  ซึ่งจากกระแสข่าวในตอนนี้พบว่ามันเป็นไปได้ที่สุดท้ายแล้ว ราคาเปิดตัวในประเทศจีนเมื่อแปลงเป็นเงินไทยก็น่าจะอยู่ประมาณ 2 แสนบาทต้นๆ เท่านั้น ก็ต้องมารอติดตามกันว่าในอนาคตจะมีตัวแทนจำหน่ายนำเอาแบรนด์นี้มาขายกันในบ้านเราหรือไม่

ขอบคุณภาพประกอบจาก bennetts.co.uk