Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

Rudratej Singh อดีตประธาน Royal Enfield เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 46 ปี

Rudratej Singh อดีตประธาน Royal Enfield เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 46 ปี

นับว่าเป็นข่าวเศร้าของวงการมอเตอร์ไซค์ เมื่อเราต้องสูญเสีย Rudratej Singh ผู้บริหารระดับสูงชาวอินเดีย ที่ก่อนหน้านี้เคยสร้างผลงานมากมายไว้กับแบรนด์อย่าง Royal Enfield และปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นประธานและประธานฝ่ายเจ้าหน้าที่บริหารให้กับ BMW Group India โดยการเสียชีวิตแบบเฉียบพลันนั้นน่าจะเกิดการหัวใจเต้นผิดจังหวะ

afaqs 2020 04 67131f95 d6aa 40d4 a650 e5853b9727ec Rudra

เมื่อครั้งยังคงรับตำแหน่งประธานฝ่ายบริหารของ Royal Enfield นั้น Rudratej Singh เป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญที่ช่วยผลักดันให้แบรนด์มีการพัฒนาเข้าสู่ตลาดในระดับสากล อีกทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนและมีส่วนช่วยให้ค่าย RE หลุดจากกรอบเดิมๆ ด้วยการส่งเสริมแนวคิดที่จะผลิตเครื่องยนต์ที่มีขนาดความจุที่มากขึ้น รวมไปถึงรูปแบบของเครื่องยนต์ที่แตกต่างออกไป จนกลายออกมาเป็นผลงานที่สร้างชื่อในยุคปัจจุบันอย่าง Continentel GT และ Interceptor 650 นั่นเอง

หลังจากอยู่กับค่าย RE เป็นเวลา 4 ปี Rudratej Singh ก็ตัดสินใจเข้ารับตำแหน่ง ประธานและประธานฝ่ายเจ้าหน้าที่บริหารของ BMW Group India เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2019 ที่ผ่านมา โดมีวิสัยทัศน์ที่จะเข้ามากอบกู้สภาวะของกลุ่มจากการแข่งขันที่สูงขึ้นในตลาดยานยนต์ของประเทศอินเดีย แต่ก็ต้องมาเสียชีวิตอย่างกระทันหันด้วยวัยเพียง 46 ปี หลังเข้ารับงานได้เพียง 9 เดือน

BMW India CEO

BMW Group India ได้ออกแถลงการณ์นี้:

“BMW Group India, ด้วยความเสียใจอย่างสุดซึ้งได้ประกาศการเสียชีวิตของ Rudratej Singh (46) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารเมื่อวันที่ 20 เมษายนสาเหตุที่อยู่เบื้องหลังการตายอย่างกะทันหันและไม่คาดคิดนั้นยังไม่ได้รับการยืนยัน คำอธิษฐานของเราอยู่กับครอบครัวของเขาและคนที่รักในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้”

rudratej singh kZ2G 621x414@LiveMint

สำหรับสาเหตุของการเสียชีวิตนั้น ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาจากครอบครัว แต่ก็มีกระแสข่าวจากผู้ใกล้ชิด ได้บอกกับสื่อไว้ว่า Rudratej Singh จากไปด้วยอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ ในขณะที่กำลังกักตัวอยู่บ้าน จากสถานการณ์ Lockdown ในประเทศอินเดีย ทั้งนี้ พวกเราทีมงาน Greatbiker ขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวเพื่อนและเพื่อนร่วมงานของเขามา ณ ที่นี้ Rest in Peace “Rudratej Singh”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.visordown.com