Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

All New Yamaha YZF-R3 เตรียมอาละวาดปลายปี 2021 ปรับโฉมใหม่ทั้งคัน โฉบเฉี่ยวยิ่งกว่าเดิม!

เชื่อว่าเพื่อนๆ ที่มีโอกาสได้ติดตามความเคลื่อนไหวของวงการมอเตอร์ไซค์ในช่วงนี้ น่าจะต้องได้ผ่านตากับกระแสข่าวในการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่อย่าง All New Yamaha YZF-R3 หรือ R25 สำหรับบางประเทศ โดยจะเป็นการเตรียมการต่อสู้กับคู่แข่งในท้องตลาดที่กำลังมาแรงมากๆ อย่าง CBR250RR และ Ninja ZX-25R ที่จ่อเปิดตัวกันในเร็วๆ นี้แล้ว

All New Yamaha YZF-R3 2021

โดยรุ่นปัจจุบันของทาง Yamaha อย่าง New YZF-R3 ที่เปิดตัวกันไปช่วงปลายปี 2018 นั้น  ได้รับการอัพเกรดด้วยการเปลี่ยนชุดแฟริ่งด้านหน้ากันใหม่ และได้เพิ่มเติมระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down มาให้ แต่เป็นที่น่าสังเกตเอามากๆ ว่า ทำไมทางค่าย Yamaha ถึงยังคงเลือกใช้คำว่า “New” กำกับที่ชื่อรุ่นเท่านั้น แทนที่จะเป็น All New เหมือนอย่างหลายๆ รุ่นที่เคยทำมาก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น YZF-R1, R6 และ R15? ซึ่งตรงนี้เองค่อนข้างชัดเจนว่าพวกเขาได้แพลนที่จะพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ให้กับตัวรถให้มากกว่าในตอนนั้นนั่นเอง

All New Yamaha YZF-R3

ด้วยกระแสข่าวในเรื่องของเครื่องยนต์สำหรับ All New Yamaha YZF-R3 รุ่นใหม่นั้นถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจเอามากๆ ไม่ว่าจะเป็นการยังคงใช้เครื่องยนต์ลูกเดิมแบบ 2 สูบเรียง แต่จะทำการปรับเพิ่มทั้งแรงม้าและแรงบิดให้มากกว่าเดิม หรือแม้แต่จะเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียงเพื่อวัดกับคู่แข่งอย่าง Ninja ZX-25R เลยก็ตาม (ถึงแม้ว่าแนวโน้มในตอนนี้น่าจะไปทางเครื่องลูกเดิมแบบ 2 สูบมากกว่า) และอย่างที่มีข้อมูลออกมาจากทางฝั่งอินโดนีเซียว่า ทาง Yamaha เองนั้นจะเลือกใช้รูปโฉมดีไซน์ที่อ้างอิงจากรุ่น YZF-R6 ที่จะให้อารมณ์ความโฉบเฉี่ยวที่มากกว่าเดิมแบบเห็นได้ชัดนั่นเอง

จะต้องอย่าลืมว่ารถสปอร์ตแฟริ่งในคลาส 250-300cc นี่แหละที่ถือว่าเป็นรุ่นทีสร้างยอดขายให้แต่ละค่ายได้เป็นอย่างมาก มากยิ่งกว่าพวกระดับคลาสกลางถึงคลาส 1,000cc เสียอีก ดังนั้นแล้วจึงไม่ใช่เรื่องที่จะเกินความคาดหมายไปแต่อย่างใด ที่แต่ละค่ายจะพยายามทุ่มเทในการพัฒนารถในคลาสนี้อย่างจริงจังเอามากๆ โดยคาดการณ์ว่าเราจะได้เห็น All New Yamaha YZF-R3 รุ่นใหม่กันในช่วงประมาณปลายปี 2021 และจะเริ่มวางขายจริงในช่วงต้นปี 2022 กันต่อไป