Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

Kawasaki Indonesia ผลิต Ninja ZX-25R ล็อตแรกอย่างลับๆ

Kawasaki Indonesia ผลิต Ninja ZX-25R ล็อตแรกอย่างลับๆ

หลังจากเปิดตัวสู่สาธารณะชนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตฟูลแฟร์ริ่งที่ร้อนแรงที่สุดในเวลานี้ กับเจ้า Kawasaki Ninja ZX-25R ที่มีจุดขายด้วยเครื่องยนต์แบบสี่ลูกสูบเรียงและฟีเจอร์ที่อัดแน่นและทันสมัยที่สุดในรถมอเตอร์ไซค์คลาส 250 ซีซี

แน่นอนว่าในช่วงของการเปิดตัวในประเทศอินโดนีเซียนั้นไวรัส Corona ยังไม่มีการระบาดหนักเท่ากับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และเมื่อเวลาล่วงเลยมานั้น การระบาดของ COVID-19 ก็ทำให้ทุกอย่างต้องหยุดชะงัก เพราะในการประกอบโมเดล ZX-25R นั้นจะต้องใช้โรงงานถึง 3 ประเทศในการช่วยเหลือกันในการผลิต ซึ่งประกอบไปด้วย ระบบและชิ้นส่วนเครื่องยนต์จะถูกผลิตโดยโรงงานจากประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะส่งต่อไปยังประเทศไทยที่จะประกอบขึ้นมาเป็นเครื่องยนต์ และส่งต่อไปยังประเทศอินโดนีเซียเพื่อขึ้นเป็นตัวรถ สำหรับประเทศไทยนั้นจะเป็นงานประกอบในไทยทั้งสิ้น โดยจะได้รับระบบช่วงล่างด้านหน้าหัวกลับ USD SFF-BF มาจากโรงงาน Sowa ของประเทศอินโดนีเซีย

โดยกระบวนการดังกล่าวได้มีข่าวลือว่ามีการเริ่มต้นมาตั้งแต่ช่วง COVID-19 เริ่มระบาดในอาเซียนในช่วงแรกๆ ทำให้มีเครื่องยนต์บางส่วนถูกส่งมาจากประเทศไทยถึงที่อินโดนีเซียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ด้วยสถานการณ์ที่ต้องมีการกักตัวอยู่บ้านและลดชั่วโมงการทำงานของโรงงานประกอบในประเทศอินโดนีเซีย ทำให้โมเดล ZX-25R นั้นมีกำลังการผลิตที่ลดน้อยลง โดยข่าวจากฝั่งอินโดนีเซียนั้นได้รายงานว่า โรงงาน PT Kawasaki ลดชั่วโมงการทำงานเหลือเพียง 1 กะต่อวัน ทำให้เกิดการล่าช้าในการขึ้นรูปโมเดล

ถึงจะมีปัจจัยหลายๆ อย่าง ที่ทำให้เกิดความล่าช้า แต่ก็ยังเดินหน้าต่อไป มีข่าวลือว่าทาง Kawasaki Indonesia นั้นได้เริ่มต้นการผลิตเจ้า Ninja ZX-25R ล็อตแรกอย่างลับๆ และกำลังในการผลิตที่น้อยกว่าเดิมนั้น ทำให้มีการผลิตรถได้เพียง 3-5 คันต่อวันในโมเดลนี้ โดยคาดการณ์จากสถานการณ์ปัจจุบันของการระบาด COVID-19 ในประเทศอินโดนีเซีย คาดว่าจะกลับมาผลิตแบบเต็มกำลังได้ในเดือน กรกฎาคมหรือสิงหาคมนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.iwanbanaran.com