Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

All New Honda Forza 350 เผยโฉมครั้งแรก เครื่องใหม่ ไฟท้ายใหม่ ตำแหน่งหม้อน้ำใหม่ ภาพรวมเฉียบคมกว่าเดิม!

ทาง A.P. Honda ได้มีการปล่อยคลิป VDO ทีเซอร์ของรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่อย่าง All New Honda Forza 350 รุ่นใหม่ ออกมาให้เห็นรายละเอียดในบางส่วนกันแล้ว ซึ่งจะต้องบอกว่าตัวรถนั้นนอกเหนือไปจากการปรับเปลี่ยนในเรื่องของเครื่องยนต์กันใหม่แล้ว ยังมีการปรับรายละเอียดอื่นๆ ของตัวรถใหม่ด้วย!

esp

สำหรับในเรื่องของเครื่องยนต์นั้น ชัดเจนแล้วว่ามันจะเป็นเครื่องยนต์ eSP+ (หรือ Enhance Smart Power Plus) จากแต่เดิมที่จะใช้ชื่อเรียกว่า eSP เฉยๆ โดยจากกระแสข่าวในตอนนี้นั้นค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า เครื่องยนต์จะมาในความจุ 330cc จากรุ่นเดิมจะมีความจุอยู่ที่ 279cc โดยจะมีการปรับขนาดความจุกระบอกสูบให้ใหญ่ขึ้น และปรับช่วงชักยาวขึ้น ซึ่งตรงนี้เองจะทำให้ฟีลลิ่งของอัตราเร่งและการไต่ความเร็วนั้น แตกต่างไปจากเดิมแบบเห็นได้ชัดแน่นอน

forza

นอกเหนือไปจากในเรื่องของเครื่องยนต์แล้ว ยังมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดอื่นๆ ด้วย อย่างในเรื่องของการออกแบบไฟท้าย ที่จะดูเฉียบคมมากขึ้นกว่าเดิม และตำแหน่งของหม้อน้ำจะมีการย้ายมาไว้ที่ด้านหน้าตัวรถด้วย และดูเหมือนว่าตัวครอบท่อไอเสียก็จะมีดีไซน์ใหม่ รวมไปถึงรายละเอียดในบางจุดที่ปรับให้ดูแตกต่างไปจากรุ่น 300
5PkfIN.jpg

ดังนั้นแล้วจึงเป็นสาเหตุที่ทางค่าย Honda เลือกใช้คำว่า “All New” อย่างเต็มตัว รอลุ้นพบกับรายละเอียดแบบเต็มๆ ได้ในเร็วๆ นี้ รวมไปถึงเรื่องของราคาด้วยว่า จะเคาะออกมาที่เท่าไหร่ ทางเราจะรีบมาอัพเดทให้ทราบกันอีกครั้ง