Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

ลือ Yamaha เตรียมพัฒนารถ 250cc 4 สูบ จากกระแสข่าวล่าสุด?!

ทางเว็บไซต์ iwanbanaran.com ได้รายงานข่าวความเป็นไปได้ ถึงกระแสในการที่ทางค่าย Yamaha เองนั้นกำลังเคลื่อนไหวในการพัฒนาเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียงกับพิกัด 250cc ซึ่งถือว่าน่าสนใจเอามากๆ เลยทีเดียว หากว่าจะเป็นไปตามนี้จริงๆ

5DHkDW.jpg

นับตั้งแต่การมาถึงของ Kawasaki Ninja ZX-25R แบบ 4 สูบเรียงในคลาส 250 นั้น ก็ถือว่าได้สร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับวงการมอเตอร์ไซค์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะจากทางแบรนด์ญี่ปุ่นด้วยกันเอง จึงทำให้มีกระแสข่าวลือเกิดขึ้นกับทางค่ายอย่าง Honda และล่าสุดกับทาง Yamaha ด้วย ในการเตรียมท้าชนกันแบบตรงๆ ด้วยรถพิกัด cc เดียวกัน และจำนวนสูบที่เท่ากัน 4 สูบ

3739N 2

สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ในคลาส 250 จากทาง Yamaha ในปัจจุบันนั้นก็คือ YZF-R25 ที่สร้างแรงม้าได้ที่ 36 PS ซึ่งก็ถือว่าได้รับความนิยมกันเป็นอย่างดี (หรือ YZF-R3 ในบ้านเรา) แต่ในอนาคตนั้นยังคงเป็นเครื่องหมายคำถาม หลังจาก ZX-25R ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเอามากๆ และยอดจองในอินโดนีเซียล็อตแรกก็หมดเกลี้ยงแล้วด้วย

ย้อนกลับไปดูกระแสข่าวลือในก่อนหน้านี้ ที่ว่าทาง Yamaha เองนั้นจะเลือกทำเครื่องยนต์แบบ 3 สูบครอสเพลนในพิกัด 250cc แต่ในตอนนี้นั้นดูเหมือนน่าจะไม่เกิดขึ้นแล้ว แต่หลายๆ กระแสยังคงให้น้ำหนักไปที่เครื่อง 250cc แบบ 4 สูบเรียงมากกว่า

แน่นอนว่าในขณะนี้ยังคงเป็นเพียงแค่ประแสข่าวลือเท่านั้น แต่ดูจากปัจจัยหลายๆ อย่างแล้วก็ถือว่ามีความเป็นไปได้อยู่เหมือนกัน เพราะตลาดกลุ่มนี้ก็ถือว่าเป็นตลาดกลุ่มใหญ่มากๆ ซึ่งเชื่อว่าทาง Yamaha คงจะไม่ยอมให้ Kawasaki นั้นครองความเป็นใหญ่อยู่เพียงผู้เดียวแน่ๆ ในอนาคต

Credit : iwanbanaran.com