Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

All New Yamaha YZF-R3 (R25) เตรียมปรับเครื่องยนต์ใหม่ เฟรมใหม่ เปลี่ยนโฉมภายนอกให้โฉบเฉี่ยวขึ้น!

ในขณะที่กระแสข่าวของ New Yamaha YZF-R25M (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) กับเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียงนั้น กำลังเป็นกระแสที่ร้อนแรงอย่างมากในโลกออนไลน์ขณะนี้ ก็ได้มีอีกกระแสที่ดูจะมีความใกล้เคียงในเรื่องของระยะเวลาในการเปิดตัวมากกว่า นั่นก็คือ All New Yamaha YZF-R3 (หรือ R25 สำหรับบางประเทศ) ที่จะยังคงเป็นเครื่องยนต์แบบ 2 สูบเรียง แต่จะมีการปรับปรุงกันใหม่ อัพเกรดให้ยอดเยี่ยมมากขึ้นกว่าเดิม!

2020 Yamaha YZF-R3 Monster Energy Yamaha MotoGP Edition

YZF-R3 (R25) เวอร์ชั่นปัจจุบัน

หากว่า New Yamaha YZF-R25M แบบ 4 สูบ ที่จะเป็นโปรเจคท์ในการเตรียมรับมือกับ Ninja ZX-25R นั้นจะเกิดขึ้นจริงๆ อย่างน้อยๆ อีก 2-3 ปีนับจากนี้ เจ้า All New Yamaha YZF-R3 (R25) แบบ 2 สูบเรียงคันใหม่นั้น เราก็อาจจะได้เห็นกันในอีกประมาณ 1-2 ปีนับจากนี้ โดยมันจะเป็นการสานต่อจากเวอร์ชั่นล่าสุดที่วางขายอยู่ในตอนนี้ ให้สมกับเป็นคำว่า “All New” กันจริงๆ (จากที่การไมเนอร์เชนจ์ล่าสุดนั้น ใช้แค่คำว่า “New”)

YZF-R25-R3-Render-1

ทางเว็บไซต์ iwanbanaran.com ได้รายงานว่า All New Yamaha YZF-R3 (R25) นั้น จะเป็นการพัฒนาขึ้นกันในประเทศอินโดนีเซีย เช่นเดียวกับทั้ง 2 เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ โดยดูเหมือนว่าทางค่ายนั้น จะเลือกใช้เฟรมรถแบบใหม่ในรูปแบบของ Tubular แทนที่เฟรมเดิมที่จะเป็นแบบ Deltabox ซึ่งหากจะเป็นจริงตามนี้ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจเลยทีเดียว เพราะคุณลักษณะของเฟรมทั้ง 2 แบบนั้นค่อนข้างแตกต่างกัน

นอกจากนั้นแล้วยังมีรายงานว่าตัวเครื่องยนต์นั้น จะเป็นเครื่องยนต์ 2 สูบเรียงลูกใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งจะเพิ่มทั้งแรงม้าและแรงบิดให้กับตัวรถ ซึ่งในส่วนของเครื่องยนต์นั้น จะเป็นการพัฒนากันจากทาง Yamaha ประเทศญี่ปุ่นโดยตรง

5Kxlmy.jpg

ส่วนรูปร่างหน้าตาการออกแบบภายนอกนั้น คาดการณ์ว่ามันจะโฉบเฉี่ยวและเฉียบคมมากยิ่งขึ้น ในลักษณะที่คล้ายๆ กับรุ่นพี่อย่าง YZF-R6 และ YZF-R1 ตรงนี้จะต้องรอติดตามกันต่อไป เชื่อว่าในช่วงปี 2021 เราจะได้เห็นความเคลื่อนไหวที่เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก iwanbanaran.com

ขอบคุณภาพประกอบจาก motoblast.org