Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

ด่วน! Honda เริ่มพัฒนารถสปอร์ต 250cc 4 สูบเรียงแล้ว จากกระแสข่าวล่าสุด!

มีรายงานข่าวล่าสุดจากทาง Iwanbanaran.com ว่ารถสปอร์ตเรพลิก้าแบบ 250cc 4 สูบเรียง จากทางค่ายปีกนก Honda นั้น ใกล้ความจริงเข้าไปอีกขั้นแล้ว โดยดูเหมือนว่าพวกเขาจะเริ่มต้นวิจัยและพัฒนาตัวรถ ซึ่งจะใช้ประเทศอินโดนีเซียเป็นฐานการผลิตสำหรับโปรเจคท์นี้ เช่นเดียวกันกับ CBR250RR รุ่นก่อนหน้านี้

ตรงนี้เองเป็นผลกระทบที่ชัดเจนเอามากๆ จากการเปิดตัว New Kawasaki Ninja ZX-25R แบบ 4 สูบ ที่กำลังมีกระแสตอบรับที่ร้อนแรงเอามากๆ ในตอนนี้ เลยทำให้ทางคู่แข่งอย่าง Honda เองนั้น จะต้องเดินหน้าเข้าสู่สนามการแข่งขันนี้ด้วย ไม่ใช่เพียงแต่เฉพาะในเรื่องของการแชร์ยอดขายในท้องตลาดเท่านั้น แต่ยังคงคาดว่าจะเป็นการโชว์ศักยภาพของทางค่าย Honda เองให้เป็นที่ประจักษ์ หรือเราอาจจะเรียกได้อีกอย่างว่ามันจะเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีนั่นเอง

CBR250RR

หากย้อนหลับไปดูในประวัติศาสตร์ที่ผ่านๆ มานั้น เราจะเห็นได้ตลอดว่าทาง Honda เองพยายามพัฒนารถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ๆ เพื่อเอาชนะคู่แข่งให้ได้เสมอๆ ในหลากหลายแนวทางของตัวรถ ดังนั้นแล้วตรงนี้จึงถือว่าไม่ใช่เรื่องที่จะเกินความคาดหมายไปมากนักแต่อย่างใด กับรถ 250cc แบบ 4 สูบเรียงรุ่นใหม่จากทาง Honda ในอนาคตหลังจากนี้

ตามรายงานข่าวได้แจ้งว่า ทาง AHM หรือว่า Astra Honda Motor ประเทศอินโดนีเซียนั้น ได้ถูกเลือกให้เป็นผู้วิจัยและพัฒนาโครงการนี้ ซึ่งถือว่ามีความเหมาะสมมากทีเดียว เพราะพวกเขามีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมกับผลงานในการพัฒนา CBR250RR ที่เป็นที่สร้างชื่อเสียงให้กับทางค่ายได้เป็นอย่างมากก่อนหน้านี้ ซึ่งคาดว่าชื่อของรถ 250cc 4 สูบรุ่นใหม่จากทาง Honda นั้น อาจจะใช้ชื่อว่า New CBR250RR-R

CBR250RR samuraixgaruda 1

แม้ว่าโปรเจคท์นี้จะต้องใช้เวลาในการพัฒนากันค่อนข้างนานพอสมควร แต่ตอนนี้ดูเหมือนทุกอย่างมันเริ่มต้นนับ 1 กันไปเป็นทีเรียบร้อยแล้ว เท่ากับว่าอย่างเร็วในอีกประมาณ 2-3 ปีข้างหน้า เราน่าจะได้เห็นความคืบหน้าที่เป็นรูปเป็นร่างที่ชัดเจนมากขึ้นกว่านี้แล้ว ทางเราจะเกาะติดสถานการณ์ และรีบมาอัพเดทให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันโดยเร็ว!

Credit : iwanbanaran.com