Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

เผยภาพ render New Honda CRF1100X พื้นฐานเดียวกับ Africa Twin!

ทงา Young Machine สื่อชื่อดังจากทางประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการเปิดเผยภาพ render ของ New Honda CRF1100X ที่จะใช้พื้นฐานเครื่องยนต์และระบบเกียร์ DCT จาก Africa Twin แต่จะเน้นการใช้งานในเมืองและออกทริป ด้วยยางแบบทางเรียบ

อย่างที่ทราบกันดีว่าเจ้า Africa Twin นั้นเป็นรถทัวร์ริ่งสายลุยแบบเต็มตัว ที่เน้นการขับขี่ในหลากหลายรูปแบบ แต่กับไอเดียของ New Honda CRF1100X คันนี้จะเน้นการขับขี่ในทางเรียบมากกว่า โดยตัวรถมันจะมีความคล่องตัวสูงทำให้มันสามารถใช้งานในเมืองได้เป็นอย่างดี และในขณะเดียวกัน มันก็สามารถออกทริปและพอที่จะลุยได้ในทางฝุ่นหรือทางเป็นหลุมเป็นบ่อในระดับหนึ่งไหว ด้วยการเซ็ทช่วงล่างและระยะห่างจากพื้นถนนให้ยกสูงขึ้นมา (ลักษณะก็จะฟีลลิ่งคล้ายๆ กับ CB500X)

EsKa2R.jpg

จากภาพร่างในการจดสิทธิบัตรที่เราเห็นกันนี้ จะเห็นได้ว่ามันจะใช้เฟรมของ Africa Twin ที่เป็นแบบเฟรมเหล็ก ผสมผสานกับซับเฟรมแบบอลูมิเนียม และมีล้อแม็กขนาด 17 นิ้วทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ที่สวมยางแบบทางเรียบเข้าไป ซึ่งมันเป็นที่มาของภาพ render ของเจ้า New Honda CRF1100X ที่ทาง Young Machine คาดหวังว่าจะมีการพัฒนากันต่อไป

หากว่าจะเป็นไปตามนี้จริงๆ มันก็จะใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับของ Africa Twin รวมไปถึงระบบเกียร์แบบ DCT ยกชุดเอามาด้วย แต่พวกฟีเจอร์ต่างๆ นั้นเชื่อว่าจะมีการปรับเปลี่ยนกันเพื่อความเหมาะสม และการทำราคาที่จะต้องถูกกว่า Africa Twin ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ก็ต้องมารอลุ้นดูท่าทีของทางค่าย Honda ว่าจะมีแนวโน้มในการพัฒนากันจริงๆ หรือไม่กับโมเดลนี้ หากว่ามีความคืบหน้าทางเราจะมาอัพเดทให้ทราบกันอีกครั้ง

Credit : young-machine.com