Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

Honda CB350 H’ness ทำยอดขายทะลุ 10,000 คันในประเทศอินเดีย

นับว่าเป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ที่เหนือความคาดหมายมากๆ สำหรับ Honda CB350 H’ness โมเดลเรโทรคลาสสิก ที่กลายเป็นรุ่นยอดนิยมในทันทีตั้งแต่เปิดตัวในประเทศอินเดีย ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา จนมาถึงวันนี้ ตัวรถผ่านการเดินทางมาประมาณ 4 เดือนเศษๆ ก็สามารถทำยอดขายทะลุ 10,000 คันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

On5IZb

ความพิเศษของโมเดล CB350 H’ness นั้นน่าจะเป็นเรื่องของการออกแบบภาพรวมของตัวรถที่ค่อนข้างจะตอบโจทย์ผู้ใช้งานภายในประเทศอินเดียเป็นอย่างมาก รวมไปถึงเครื่องยนต์ใหม่ขนาด 348.39cc 1 สูบ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้แรงม้าสูงสุดที่ 20.8 BHP ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 30 นิวตันเมตรที่ 3,000 รอบต่อนาที เน้นอัตราเร่งที่ยอดเยี่ยมในย่านความเร็วต้นถึงกลาง ซึ่งราคาของมันนั้นเปิดตัวมาอยู่ที่ 190,000 รูปี หรือแปลงเป็นเงินไทยก็จะอยู่ที่ประมาณ 81,500 บาทเท่านั้นสำหรับรุ่นเริ่มต้น

ถึงแม้ว่าตัวรถนั้นจะดูย้อนยุคไปสักหน่อย แต่ความเป็นจริงตัวรถมาพร้อมกับฟีเจอร์เด็ดๆ ที่ทันสมัยมากๆ ทั้งระบบ HSTC หรือระบบป้องกันล้อหลังหมุนฟรี ที่สามารถเลือกเปิดหรือปิดระบบการทำงานได้อย่างอิสระ รวมไปถึงระบบใหม่อย่าง Honda Smartphone Voice Control System (HSVCS) ที่เป็นระบบจัดการคำสั่งด้วยเสียง สำหรับเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านหน้าจอ เพื่อแจ้งเตือนสายโทรเข้าออก หรือการอัพเดทในระบบโซเชี้ยลมีเดีย รวมไปถึงความสามารถในการควบคุมเล่นเพลงจากระบบสตรีม โดยที่ผู้ใช้งานได้ต้องแตะต้องโทรศัพท์ หรือว่าละสายตาจากถนนในการขับขี่

honda highness cb350 1 2

Yadvinder Singh Guleria ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดของ HMSI ได้กล่าวถึงโมเดลนี้ไว้อย่างภาคภูมิใจว่า “H’ness CB350 ได้รับการชื่นชมอย่างดีจากดีไซน์คลาสสิกที่ทันสมัยคุณสมบัติขั้นสูงการปรับแต่งและการสร้างคุณภาพอย่าลืมเสียงคำรามที่โดดเด่นของท่อไอเสีย”

“ด้วยเครือข่าย BigWing ที่เรามีค่อนข้างจำกัดภายในประเทศ เราได้ก้าวข้ามยอดขาย 10,000 ครั้งไปแล้วในช่วงเวลาสั้นๆ และกำลังดำเนินการจัดส่งสินค้ากลับไปยังเมืองต่างๆ ขอขอบคุณลูกค้าที่มีค่าของเราทุกท่านที่รักและไว้วางใจในแบรนด์ Honda เรากำลังใช้ความพยายามที่เรามีทั้งหมด เพื่อย่อนเวลาในการรอคอยการส่งมอบตัวรถให้กับลูกค้า และเพื่อให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น”

ตอนนี้ยังเป็นคำถามที่ยังไม่มีคำตอบ เกี่ยวกับการนำเอาเจ้า CB350 H’ness สู่ตลาดอื่นๆ นอกเหนือจากประเทศอินเดีย ว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่ โดยรวมแล้วก็พอจะมีความเป็นไปได้ที่โมเดลที่ได้รับกระแสค่อนข้างดี และมีการตอบรับจากกลุ่มลูกค้านอกประเทศ ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ชักจูงกำลังในการซื้อขายได้ไม่ยากจนเกินไป

Honda HNess CB 350 3

ขอบคุณข้อมูลแะรูปภาพจาก www.rideapart.com