Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

Aprilia เตรียมปล่อยอัพเดตใหม่ของ RSV4 ทั้งสองรุ่น

Aprilia เตรียมปล่อยอัพเดตใหม่ของ RSV4 ทั้งสองรุ่น

เตรียมประกาศอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ สำหรับการอัพเดตใหม่ของรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตฟูลแฟร์ริ่งในคลาส Superbike จากผู้ผลิต Aprilia ที่จะมีการอัพเดตตัวโมเดลให้ทันสมัยมากขึ้นและแน่นอนว่าจะต้องผ่านมาตรฐานไอเสียที่เข้มงวด แต่ยังคงประสิทธิภาพและความทันสมัยที่เหนือกว่ารุ่นปัจจุบัน

RSV4 2

จากการรายงานข่าวของสื่อต่างประเทศได้เปิดเผยถึงการอัพเดตครั้งใหม่ของ Aprilia RSV4 และ RSV4 Factory สองโมเดลในคลาส Superbike ที่ทางผู้ผลิตสัญชาติอิตาเลี่ยนกำลังเตรียมจะประกาศอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ โดยการพัฒนานั้นมีแกนหลักคือการทำเครื่องยนต์ใหม่ให้ผ่านมาตรฐาน EURO5 โดยที่ทั้งสองโมเดลจะใช้พื้นฐานเครื่องยนต์ชุดเดียวกัน กับขุมกำลังขนาด 1,099 ซีซี สี่ลูกสูบ V4 ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่สามารถปลดปล่อยพละกำลังสูงสุด 217 แรงม้า (HP) ที่ 13,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 125 นิวตันเมตรที่ 10,500 รอบต่อนาที ซึ่งเห็นได้ว่าค่าของแรงบิดนั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

ไม่เพียงแต่เครื่องยนต์เท่านั้นที่มีการปรับปรุง ตัวรถยังมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล TFT ใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม พร้อมทั้งการปรับปรุงระบบควบคุม Marelli 11MP ECU ใหม่ ที่จะทำงานควบคู่ไปกับแกน IMU แบบหกแกนแบบใหม่ ที่เป็นหัวใจหลักในการช่วยเหลือระบบอิเล็กทรอนิกส์ของตัวรถ พร้อมกับระบบ Ride-by-Wire ที่มาพร้อมกับโหมดการขับขี่ 6 รูปแบบ แบ่งออกเป็นสำหรับถนน 3 โหมด และสนามแข่งอีก 3 โหมด

unnamed

ไม่เพียงเท่านี้ แชสซีได้รับการเปลี่ยนแปลงด้วยสวิงอาร์มแบบใหม่ มีน้ำหนักเบาขึ้นและมีการเสริมแรงรั้งส่วนล่างซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Aprilia RS-GP ที่ใช้ใน MotoGP ซึ่งออกแบบมาเพื่อลดมวลและเพิ่มเสถียรภาพของส่วนท้ายในการเร่งความเร็ว โดยที่ระบบช่วงล่างด้านหน้าจะยังคงของเดิมที่มีระบบ semihlins Smart EC 2.0 กึ่งแอคทีฟและคาลิปเปอร์เบรก Brembo Stylema เป็นหัวใจหลัก โดยที่ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ APRC ก็ได้รับการปรับปรุงใหม่

สำหรับ 2021 Aprilia RSV4 จะมาพร้อมกับสีใหม่ Dark Losail และ 2021 Aprilia RSV4 Factory จะมาพร้อมกับสองชุดสีใหม่ Aprilia Black และ Lava Red โดยที่ราคายังคงต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการจากผู้ผลิต แต่คาดว่าจะมีการปรับราคาที่สูงกว่าเดิมเล็กน้อยจากการอัพเดทอุปกรณ์บนตัวรถ

01 RSV4 Factory 1

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.morebikes.co.uk