Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

DAMON MOTORS เสริมงบกว่า 30 ล้านดอลล่าร์ หลังประสบความสำเร็จกับ Hyper Sport

DAMON MOTORS เสริมงบกว่า 30 ล้านดอลล่าร์ หลังประสบความสำเร็จกับ Hyper Sport

DAMON MOTORS บริษัทจากประเทศแคนาดา ผู้ผลิตและพัฒนารถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่มีจุดเด่นและเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ได้ประกาศการลงทุนเพิ่มในวงเงิน 30 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ สำหรับการพัฒนาแบรนด์และเป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างความเข้าใจต่อผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ต่อลูกค้า

ot4mjJ

โดยการเสริมวงเงินในการลงทุนครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากผลกำไรที่เกิดจากการเปิดให้จองโมเดล Hyper Sport รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตฟูลแฟร์ริ่งที่ยังอยู่ในขั้นตอนเตรียมการผลิตจริง แต่สามารถสร้างผลกำไรจากยอดจองไปแล้วกว่า 20 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งส่งผลให้บริษัทมองหาช่องทางในการลงทุนเพิ่ม แต่การลงทุนนั้นเป็นการเสริมความแกร่งให้กับแบรนด์มากกว่า ด้วยความที่เป็นหน้าใหม่ การเพิ่มวงเงินลงทุนในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมเส้นทางสู่ตลาดของ Damon และเปิดใช้งานทัวร์สาธิตการพัฒนาก่อนการผลิตและการทดสอบต่างๆ ไม่เพียงเท่านั้น การลงทุนเพิ่มจะก่อให้เกิดการจ้างงานที่เกี่ยวข้องกับสายงานในประเทศแคนาดา อีกทั้งยังสามารถเพิ่มคณะทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายสูงสุดตามที่บริษัทได้ตั้งไว้

Jay Giraud ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Damon Motors กล่าวถึงการลงทุนเพิ่มครั้งนี้ว่า “เราได้เปิดเผยอนาคตของการขนส่งสองล้อและมีความต้องการสูงในอเมริกาเหนือและยุโรป เพื่อตรวจสอบความต้องการของตลาดสำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง จากความต้องการดังกล่าว Damon จะผลิตรถจักรยานยนต์ขนาดกลางและสมรรถนะสูงทั้งหมดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าโดยมี HyperDrive เป็นแกนหลักของแต่ละรุ่น”

Screenshot 2020 11 19 142004

สำหรับ HyperDrive ถ้าให้สรุปง่ายๆ มันก็คือแพลตฟอร์มระบบส่งกำลังไฟฟ้า 100% ที่มีการแปรผันไปตามรูปแบบของการขับขี่ โดยที่ตัวรถ Hyper Sport ที่จะติดตั้ง HyperDrive จะมีความสามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างและท่าทางในการขับขี่ได้ โดยพื้นฐานแล้วตัวรถจะเป็นสปอร์ตฟูลแฟร์ริ่ง ที่วางท่าทางในการขับขี่แบบกึ่ง Repilca แต่สามารถปรับตำแหน่งของแฮนด์ พักเท้า และชิลด์หน้าได้ ผ่านปุ่มสั่งการเพียงกดครั้งเดียว

นอกจากนี้ทาง Damon เองก็มีการเปิดช่องทางสมัครระบบสมาชิก ที่เหมือนกับลักษณะของระบบไฟแนนซ์บ้านเรา แต่มีรับประกันมูลค่าคงเหลือโดยพิจารณาจากการสึกหรอตามจริง เพื่อให้ลูกค้ามีอิสระในการแลกเปลี่ยน HyperSport สำหรับโมเดลที่อัปเดตเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการเป็นสมาชิก นอกจากนี้ยังหมายความว่าเมื่อเทคโนโลยีได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น ซึ่งผู้ซื้อสามารถแลกเปลี่ยนรถรุ่นเก่ากับรุ่นใหม่ได้อย่างอิสระ โดยมีระยะให้เลือกตั้งแต่ 24, 36 และ 48 เดือน มีค่าสมาชิกในรุ่น SE เริ่มต้นที่ 199 ดอลล่าร์ (6,104 บาท) ต่อเดือน รุ่น SX ราคาเริ่มต้น 286 ดอลล่าร์ (8,772 บาท) แต่น่าเสียดายที่ระบบสมาชิกนี้จะรองรับเพียงกลุ่มลูกค้าในโซนอเมริกาเหนือเท่านั้น

Damon1

เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างท่วนท้นสำหรับโมเดลแรกของค่าย Damon Motors กับเจ้า Hyper Sport ทั้งรุ่น SX และ SE ถึงแม้ว่าตัวรถนั้นจะยังไม่มีการผลิตจริงขึ้นมาแต่ก็สามารถสร้างผลกำไรเริ่มต้นให้กับบริษัทได้ หากทุกอย่างสมบูรณ์ ตัวรถพร้อมส่งมอบกันจริงๆ น่าจะทำผลกำไรให้ได้มากกว่านี้อย่างแน่นอน แต่กว่าที่เราจะทราบได้ก็ต้องรอตัวรถคันแรกที่ทางบริษัทได้กล่าวว่าจะพร้อมจัดส่งกันในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2022 เลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.visordown.com