Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

ค้นพบรหัสสินค้าใหม่จาก Yamaha ในประเทศอินโดนีเซีย ที่คาดว่าจะเป็นการมาถึงของ YZ250

ค้นพบรหัสสินค้าใหม่จาก Yamaha ในประเทศอินโดนิเซีย ที่คาดว่าจะเป็นการมาถึงของ YZ250

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงที่พูดคุยกันเป็นอย่างมากในวงการสื่อยานยนต์จากประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง IWB ได้เปิดเผยข้อมูลพร้อมกับการวิเคราะห์ถึงโครงการลับที่ทาง Yamaha Indonesia กำลังแอบซุ่มเงียบดำเนินการอยู่กับรหัสสินค้า SDJ ที่ทาง IWB ได้คาดการว่าจะเป็นการมาถึงของโมเดลสายวิบากพันธ์แท้ Yamaha YZ250

yamaha logo wallpaper 5

สำหรับเรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยโดยเว็บไซต์ดังจากแดนอิเหนา IWB ที่ได้ค้นพบรหัสสินค้าใหม่ SDJ ที่ทางโรงงาน Yamaha ภายในประเทศกำลังผลิตซึ่งจะเป็นส่วนของพาร์ทอะไหล่โดยตรงของเจ้า Yamah YZ250 ตัวแข่งสายวิบาก ที่ไม่เคยปรากฎมาก่อนบนเกาะอินโดนรเซีย จึงทำให้มีการคาดการว่ามีความเป็นไปได้ที่ Yamaha อาจจะเปิดไลน์การผลิตใหม่ของเจ้า YZ250 ภายในประเทศขึ้นมา

โดยเจ้า Yamaha YZ250 นั้นจัดเป็นรถในสาย Motocross พันแท้ ด้วยจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครในเรื่องของขุมกำลังเครื่องยนต์สองจังหวะ 249 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่จุดระเบิดด้วยระบบ CDI และตัวจ่ายน้ำมันที่เป็นแบบคาร์บรูเรเตอร์ ซึ่งในปัจจุบันนั้นโมเดลจะถูกวางจำหน่ายในรูปแบบเฉพาะทางสำหรับสายแข่ง หรือนำไปใช้ส่วนตัวเท่านั้น โดยที่ตัวรถนั้นไม่สามารถนำมาวิ่งบนท้องงถนนสาธารณะได้อย่างถูกต้องโดยเฉพาะในประเทศโซนยุโรป ด้วยความที่ตัวรถนั้นถูกพัฒนมานานหลายปีและยังไม่มีการนำเอาแพลตฟอร์มสมัยใหม่มาใช้งาน ณ ตอนนี้

wqwsfqtg

โดยการอ้างอิงถึงโมเดลนี้นั้น IWB ได้ให้หลักฐานเป็นเอกสารในการสั่งจ่ายอะไหล่ภายใต้รหัส SDJ สู่ตัวแทนจำหน่ายในรูปแบบของพาร์ทอะไหล่ที่เป็นชิ้นส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นชุดครอบเกียร์ หัวเครื่อง ยางรองแท่น หรือแม้แต่ประเก็นก็อยู่ภายใต้รหัส SDJ ด้วยกันทั้งสิ้น แต่ทั้งนี้ยังไม่มีการแจ้งว่าได้พบเจออะไหล่ในรูปแบบที่เป็นชิ้นเป็นอันแต่อย่างใด เพียงแต่พบมันบนเอกสารเท่านั้น

C9B1DB15 85DD 4F1C 8EBB 76B22D69B49D (1)

โดยส่วนหนึ่งทาง IWB เองก็ได้วิเคราะห์ไว้ได้น่าคิดอีกทางว่า ในปัจจุบันนั้น Yamaha Indonesia เองก็เป็นแหล่งผลิตอะไหล่ของแบรนด์ที่มีขนาดใหญ่ในระดับหนึ่ง ซึ่งจัดว่ามีขนาดและปริมาณการผลิตเทียบเท่ากับโรงงานหลักในจังหวัดอิวาตะในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรถ้าสินค้าที่ใช้รหัสSDJ นั้นจะเป็นอะไหล่สำหรับสายการผลิตที่จะส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศต่างๆ ที่มีตัวแทนจำหน่าย ซึ่งก็ทิ้งท้ายไว้อย่างน่าคิดว่า รหัส SDJ นั้นถ้ามันไม่ถูกใช้งานกับเจ้า YZ250 แล้วมันจะใช้กับโมเดลไหนบนตลาดปัจจุบันของ Yamaha

L 10c868aba7b231efea65c9e86b

อย่างไรก็ดี ทั้งหมดทั้งมวลยังเป็นเพียงการวิเคราะห์โดยสื่อจากฝั่งอินโดนีเซีย ที่ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากผู้ผลิต ซึ่งเราเองก็คงต้องมารอดูกันต่อไปว่าเจ้า SDJ นั้นจะถูกใช้กับ Yamaha YZ250 หรือมันจะถูกใช้กับโมเดลไหนกันแน่

DE 0337

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.iwanbanaran.com