Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

ข่าวลือสะพัดหลายประเทศ! All New Kawasaki Ninja ZX-4R 4 สูบเรียง!

หลังจากที่ทางสื่อของญี่ปุ่นอย่าง Young Machine ได้นำเสนอกระแสข่าวลือของความเป็นไปได้ในการพัฒนา All New Kawasaki Ninja ZX-4R ล่าสุดก็ได้มีการโหมกระแสข่าวลือนี้เพิ่มเติมจากสื่อในหลายๆ ประเทศไม่ว่าจะเป็นจากทางอินโดนีเซียหรือทางฝั่งยุโรป ซึ่งทำให้มันดูจะมีความเป็นไปได้มากขึ้นไปอีก?

Kawasaki 200714 0005

จากที่ก่อนหน้านี้ไม่นานทาง Kawasaki ประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับ Ninja ZX-25R แบบ 4 สูบที่เปิดตัวกันไปก่อนหน้านี้ ก็มีการวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ว่าพวกเขาจะเดินหน้าต่อเนื่องกับรถในแนวทางเดียวกันนี้ ในคลาสที่ขยับมาเป็นประมาณ 400c ซึ่งจะให้พละกำลังทั้งอัตราเร่งและแรงบิดที่จัดจ้านเร้าใจมากกว่า

โดยรหัส ZX-…R ของทาง Kawasaki นั้นมันคือรถสปอร์ตเรพลิก้า ที่มีสเปคใกล้เคียงกันกับที่ใช้แข่งในสนาม ดังนั้นแล้วฟีเจอร์ต่างๆ ที่จะมีมาให้ในว่าที่ All New Ninja ZX-4R นั้นย่อมที่จะไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน โดยหากอ้างอิงจากฟีเจอร์ของ Ninja ZX-25R นั้นก็น่าจะมีมาให้ใกล้เคียงกัน อย่างระบบ KTRC Kawasaki Traction Control ตัวป้องกันล้อหมุนฟรี (ที่สามารถปรับการตั้งค่าได้ 3 ระดับด้วยกัน), ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down ขนาด 37 mm ส่วนด้านหลังเป็นแบบ Horizontal Backlink Suspension ทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม, ระบบ Assist and Slipper Clutch ป้องกันท้ายปัดขณะเชนเกียร์, คันเร่งไฟฟ้า และ Power Mode ที่สามารถปรับได้ 2 ระดับ รวมไปถึงระบบ ABS ทั้งหน้าและหลัง, ระบบ Kawasaki Quick Shifter สำหรับการเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ต้องกำคลัทช์ทั้งเพิ่มและลดเกียร์

Kawasaki 200714 0008

แน่นอนว่าในตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางค่ายแต่อย่างใด แต่ดูแล้วมันก็เป็นสถานการณ์เดียวกันกับก่อนที่ ZX-25R จะเปิดตัวที่ทางยักษ์เขียว Kawasaki เองก็ไม่ได้มีการออกมาให้ข่าวแต่อย่างใด ดังนั้นแล้วความเป็นไปได้ของ All New Ninja ZX-4R นั้นยังมีอยู่ และหากจะวัดจากยอดขายที่ประสบความสำเร็จของ ZX-25R แล้วก็ไม่ใช่เรื่องที่จะเกินความคาดหมายไปมากนัก หากว่าในอนาคตหลังจากนี้ทางค่ายจะมีการเปิดตัวออกมาวางขายกันจริงๆ งานนี้ก็ต้องมารอติดตามลุ้นกันไปยาวๆ

Credit : young-machine.com