Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

MV Agusta ยืนยัน เตรียมพัฒนารถคลาส 550cc เน้นราคาที่เอื้อมถึงได้ง่าย!

เรียกได้ว่าเป็นการเตรียมปรับตัวครั้งใหญ่ของทางค่ายดังอย่าง MV Agusta ทีปกติแล้วเรามักจะคุ้นเคยกับรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ขนาดใหญ่ แต่สถานการณ์ในปัจจุบันนั้นทำให้ทางคุณติมูร์ ซาร์ดารอฟ CEO ของทางค่ายได้ออกมาเผยถึงแผนการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ในคลาส 550cc ซึ่งเป็นคลาสเล็กสุดของทางค่ายในตอนนี้

ภายใต้การดูแลของติมูร์ ซาร์ดารอฟ MV Agusta ได้โฟกัสไปที่การปรับปรุงประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการเป็นเจ้าของรถแบรนด์นี้ ขณะเดียวกันก็มีการลงทุนเป็นจำนวนมากในการขยายไลน์การผลิตให้มากขึ้น โดยเขาได้กล่าวว่า

เปิดตัวรุ่นพิเศษ 2020 MV Agusta Dragster 800 RR x TheArsenale

“หนึ่งในวัตถุประสงค์แรกของผมก็คือ การแก้ไขสถานการณ์ปัญหาทางด้านการเงินที่บริษัทประสบอยู่ และวางรากฐานอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรมสำหรับการเติบโตต่อไปในอนาคต วันนี้ วัตถุประสงค์เหล่านี้ได้บรรลุผลแล้ว และเราสามารถมองไปในอนาคตได้ด้วยความมั่นใจ โดยผลมาจากความสำเร็จของรถรุ่นใหม่ๆ ของเรา และเรามีโปรเจคท์ใหม่อย่าง A 550 และ 950 ซึ่งทั้ง 2 โปรเจคท์นั้นจะใช้เวลา 24 ถึง 28 เดือนนับจากนี้ถึงจะแล้วเสร็จ (สามารถเปิดตัวออกมาได้) บางทีโปรเจคท์ 550 อาจจะมาถึงก่อน”

โดยโปรเจคท์ A 550 นั้นก็อ้างอิงไปถึงรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ในพิกัด 550cc ตามที่เคยมีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งแน่นอนว่าราคาค่าตัวของรถรุ่นนี้นั้น จะต้องจับต้องได้ง่ายกว่ารถรุ่นอื่นๆ ของทางค่ายในพิกัดเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่า ซึ่งเคยถูกผลิตออกมาก่อนหน้านี้ เรามารอติดตามกันว่าสุดท้ายแล้วมันจะถูกเคาะราคาออกมาที่เท่าไหร่กันแน่?!

Credit : bikesrepublic.com