Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

Aprilia เตรียมเปิดตัว รถรุ่นใหม่ ในคลาส 300cc ขึ้นไป เน้นราคาเอื้อมถึงได้ง่าย!

มีรายงานข่าวจากทาง LiveMint ว่า ค่าย Aprilia กำลังเตรียมที่จะเสริมความแข็งแกร่ง ให้กับแบรนด์ของตัวเอง โดยมีแผนจะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง ตั้งแต่ 300cc ขึ้นไป สำหรับตลาดสากลโกบอลโมเดล

ความจริงแล้ว รถมอเตอร์ไซค์จากค่าย Aprilia ในคลาสเริ่มต้นถึงขนาดกลาง ก็มีวางจำหน่ายในปัจจุบันอยู่หลายรุ่น แต่ส่วนมากจะเน้นการทำตลาดในประเทศจีนเป็นหลัก ไม่ได้เป็นเวอร์ชั่นที่วางขายทั่วไปในหลายๆ ประเทศแต่อย่างใด ดังนั้นแล้วแผนการในครั้งนี้ มันจะมีผลกับตลาดสากลด้วยอย่างแน่อน

โดยทางคุณดิเอโก้ กราฟฟี่ ประธานและกรรมการผู้จัดการของ Piaggio India ได้กล่าวเกี่ยวกับแผนการนี้ว่า “มันจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง ที่มีความจุเครื่องยนต์ตั้งแต่ 300cc ขึ้นไป และจะวางจำหน่ายภายใต้แบรนด์ Aprilia และมันจะไม่เพียงแต่เปิดตัวสำหรับตลาดอินเดียเท่านั้น แต่จะวางขายสำหรับตลาดโลกด้วย คาดว่าจะเปิดตัวในอีก 2-3 ปีข้างหน้า”

ที่น่าสนใจก็คือว่า ก่อนหน้านี้ทาง Piaggio India เองก็ได้แสดงความมั่นใจ ถึงการส่งออกรถ Aprilia ที่ผลิตในประเทศอินเดีย ออกสู่ตลาดโลกด้วย ซึ่งรถในคลาสเหล่านี้ก็มีการวิเคราะห์กันว่า ราคามันจะเอื้อมถึงได้ไม่ยากด้วย ก็ไม่แน่ว่าในอนาคตข้างหน้า เราอาจจะได้เห็นรถรุ่นใหม่เหล่านี้ จากทางค่าย Aprilia วางจำหน่ายในประเทศไทยเราด้วยก็เป็นได้ ต้องมารอติดตามกันต่อไป

Credit :  LiveMint bikesrepublic.com