Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

ลุ้น Honda เตรียมพัฒนา All New CBR400RR 4 สูบ รุ่นใหม่ล่าสุด!

มีกระแสข่าวสะพัดขึ้นมาอีกครั้ง ถึงความเป็นไปได้ที่อาจจะมีการพัฒนา All New Honda CBR400RR โฉมใหม่ รถมอเตอร์ไซค์ในแนวสปอร์ตฟูลแฟริ่ง แบบเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง สำหรับการเตรียมการไว้แข่งขันกับ Ninja ZX-4R ในอนาคต

CwrXXg.jpg

หากเพื่อนๆ ได้มีโอกาสติดตามข่าวสารในวงการมอเตอร์ไซค์ก่อนหน้านี้ น่าจะเคยได้เห็นกระแสข่าวลือของ CBR400RR รุ่นใหม่กันมาบ้าง โดยมันถูกคาดการณ์ว่าจะใช้เครื่องยนต์จากรุ่น CB400SF ซุปเปอร์โฟร์ แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุดดูเหมือนว่า มันอาจจะถูกพัฒนาขึ้นมาจากเครื่องยนต์แบบใหม่เลย หลังมีการพบภาพในการจดสิทธิบัตรของเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง ที่มีรายละเอียดแตกต่างไปจากเครื่องเดิมของ CB400SF ซุปเปอร์โฟร์

CwrpzW.jpg

ซึ่งมันก็สอดคล้องกับกระแสข่าวของทางฝั่งญี่ปุ่นว่า อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ กับเครื่องยนต์ในคลาส 400cc แบบ 4 สูบเรียงเดิมของค่าย Honda และทำการอัพเกรดเพื่อให้ผ่านมาตรฐาน Euro 5 ดังนั้นแล้ว มันก็อาจจะเป็นช่วงไทม์ไลน์ที่เหมาะสม ที่ทาง Honda จะเดินหน้าลุยทั้ง All New CB400SF ซุปเปอร์โฟร์ ในแนวคลาสสิกเนกเกต และ All New CBR400RR โฉมใหม่ ในแนวสปอร์ตฟูลแฟริ่ง โดยใช้เครื่องยนต์เดียวกันเป็นพื้นฐาน

ดังนั้นแล้วถือว่ามีโอกาสเป็นไปได้ไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับโปรเจคท์นี้ เพราะทาง Honda เองนั้น ก็คงจะไม่ปล่อยให้คู่แข่งอย่าง Kawasaki ลุยตลาดรถสปอร์ต 4 สูบ ในคลาสเริ่มต้นถึงคลาสกลางแต่เพียงผู้เดียวอย่างแน่นอน ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับเวลาแล้วล่ะว่า มันจะเป็นรูปเป็นร่างที่ชัดเจนกันในตอนไหน?

Credit : young-machine.com