Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

เตรียมพบกับ มอเตอร์ไซค์บินได้ ALI Xturismo จากญี่ปุ่นเร็วๆ นี้ พร้อมส่งมอบล็อตแรก ต้นปี 2022!

มีรายงานข่าวจากทาง motorplus-online.com ว่า ทางบริษัท ALI Technologies จากประเทศญี่ปุ่น ได้เตรียมที่จะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์บินได้ ที่มีชื่อรุ่นว่า Xturismo และพร้อมที่จะส่งมอบในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022 โดยกำลังเป็นกระแสที่ฮือฮาอยู่ในโลกออนไลน์ตอนนี้

ทางบริษัท ALI Technologies ได้พัฒนาเจ้ามอเตอร์ไซค์บินได้ Xturismo ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา และได้รับการสนับสนุนจากบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างเช่น Mitsubishi Electric และ Kyocera โดยหลักการของเจ้า Xturismo นั้น จะเหมือนกันกับโดรน แต่จะเป็นโดรนขนาดใหญ่ ที่สามารถบรรทุกคนได้

uPsaGf.jpg

ซึ่งมอเตอร์ไซค์บินได้อย่าง Xturismo นั้น ได้ทดลองขั้นสุดท้ายสำเร็จแล้ว และมีการสาธิตการบินที่สนามแข่ง Fuji Speedway บริเวณเชิงภูเขาไฟฟูจิ โดยมีกลุ่มนักลงทุน และตัวแทนสื่อ ได้เข้าร่วมชมการทดสอบในครั้งนี้ด้วย ซึ่งตัวรถจะประกอบไปด้วยใบพัดหลักสองตัว และใบพัดรองสี่ตัว ทำหน้าที่เป็นตัวกันโคลง ขึ้นและลงในแนวตั้งเหมือนกันกับโดรน ขุมกำลังเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าสี่ตัว ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ โดยสามารถบินได้ในช่วงเวลาประมาณ 30 – 40 นาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 100 กม./ชม.

มิติของ Xturismo จะมีความยาว 3.7 เมตร กว้าง 2.4 เมตร และสูง 1.5 เมตร และเนื่องจากวัสดุส่วนมากของมอเตอร์ไซค์บินได้คันนี้ ทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้มันมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 300 กก. และสามารถบรรทุกผู้ขับขี่ได้เพียง 1 คนเท่านั้น น้ำหนักตัวไม่เกิน 100 กก.

ราคาค่าตัวของ Xturismo นั้นจะอยู่ที่ $680,000 หรือประมาณ 22,670,000 บาท โดยในล็อตแรกจะจัดส่งจำนวน 200 คันให้กับลูกค้าที่จับจองไว้ และหลังจากนั้นมีความเป็นไปได้ว่า ทางบริษัทจะหาแนวทางพัฒนามอเตอร์ไซค์บินได้ ในรุ่นอื่นๆ ที่มีราคาย่อมเยามากขึ้นกว่านี้ และเนื่องจาก Xturismo ยังไม่ถือว่าถูกกฏหมายสำหรับการใช้งานบนท้องถนนทั่วไป หรือยังไม่มีข้อกำหนดชัดเจนเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์บินได้ในแต่ละประเทศส่วนใหญ่ ดังนั้นแล้วมันจึงถูกจำกัดสิทธิ์การใช้งาน เฉพาะในพื้นที่ที่เป็นทรัพย์สินส่วนตัว หรือในสนามแข่งเท่านั้น สำหรับตอนนี้

Credit : motorplus-online.com Autoevolution.com xturismo.com