Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 2024 400x300

ลุ้นเตรียมเปิดตัว All New Honda Winner X โฉมใหม่ ธ.ค. นี้ ใส่สลิปเปอร์คลัทช์มาด้วย!

มีรายงานข่าวจากทางเว็บไซต์ iwanbanaran.com ว่า มีความเป็นไปได้ที่จะมีการเปิดตัว All New Honda Winner X โฉมใหม่ ในช่วงเดือนธันวาคม 2021 นี้ ที่ประเทศเวียดนามเป็นที่แรกในโลก ซึ่งนอกจากมันจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างหน้าตาของตัวรถกันใหม่แล้ว ยังจะมีการอัพเกรดฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเติมมาให้ด้วย

ซึ่งการเดินเกมในครั้งนี้ จะเป็นการท้าชนกับคู่แข่งโดยตรงอย่าง Yamaha Exciter 155 VVA ที่เปิดตัวกันไปก่อนหน้านี้แล้ว และกำลังเป็นกระแสที่ฮือฮาเป็นอย่างมากในตอนนี้ ดังนั้นแล้วจึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจนัก ที่ทางค่าย Honda เองจะขยับตัวอย่างรวดเร็ว เพื่อท้าชิงส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มนี้ ซึ่ง All NEw Honda Winner X โฉมใหม่ จะยังคงมาในสไตล์รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตครอบครัว (Moped) แต่มีรายงานว่าจะปรับการออกแบบตัวรถ ให้มีความกระชับมากยิ่งขึ้น

และทางด้านฟีเจอร์นั้น สิ่งที่น่าสนใจมากๆ ก็คือ มีข้อมูลหลุดออกมาว่า จะมีการติดตั้งระบบสลิปเปอร์คลัทช์เพิ่มเติมมาให้กับตัวรถด้วย ซึ่งระบบนี้จะเป็นการป้องกันท้ายปัดขณะเปลี่ยนเกียร์แบบกระทันหัน รวมไปถึงจะมีกุญแจแบบสมาร์ทคีย์ (กุญแจรีโมท) ติดตั้งมาให้ด้วย (ซึ่งอาจจะเป็นในรุ่นท็อป) ส่วนเครื่องยนต์นั้นน่าจะยังคงเป็นเครื่องยนต์เดียวกับ All New Honda CBR150R ที่เพิ่งจะเปิดตัวกันไปก่อนหน้านี้

มารอติดตามกันในช่วงเดือนธันวาคม 2021 นี้ ว่าจะเป็นไปตามกระแสข่าวตรงนี้หรือไม่อย่างไร หากมีความคืบหน้า ทางเราจะมาอัพเดทให้ทราบกันโดยเร็ว!

Credit : iwanbanaran.com