Banner Yamaha FINN 2024 1150x250
Banner Yamaha FINN 2024 400x300

เปิดตัว Yamaha YZF-R6 Race 2022 อย่างเป็นทางการ!

ทางค่าย Yamaha ได้ทำการเปิดตัว Yamaha YZF-R6 Race 2022 ซึ่งสร้างกระแสความตื่นเต้นให้กับเหล่าไบค์เกอร์สายสปอร์ต เป็นอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งจะต้องบอกก่อนว่า มันเป็นรถมอเตอร์ไซค์ ที่มีสเปคสำหรับการแข่งขันในสนามอย่างเต็มรูปแบบ (ไม่สามารถวิ่งบนท้องถนนปกติทั่วไปได้)

6kNilV.jpg

Yamaha YZF-R6 Race 2022 คันนี้ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 599cc ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ DOHC 4 สูบเรียง 16 วาล์ว ที่จะให้แรงบิดอันมหาศาลในย่านความเร็วกลางและความเร็วปลายที่มากขึ้นกว่าเดิม เน้นในเรื่องการทำ aerodynamic มากเป็นพิเศษ ซึ่งทางค่ายนั้นได้บอกว่าหากเจ้า Yamaha YZF-R6 Race 2022 คันนี้สามารถพูดได้ สิ่งแรกที่มันจะพูดเลยก็คือ “พร้อมที่จะฟัดกับรถแข่งคันอื่นๆ ตั้งแต่จุดสตาร์ทแล้ว”

6kNw7l.jpg

ในส่วนของการออกแบบแต่ละชิ้นส่วนแต่ละส่วนนั้น จะมีการรองรับการไหลเวียนของอากาศที่ทำงานร่วมกันได้อย่างสามัคคีที่สุด ตั้งแต่หัวจรดท้าย ทำให้แร้งต้านระหว่างตัวรถกับอากาศที่พัดผ่านมานั้นมีน้อยมากๆ ซึ่งตรงนี้เองจะส่งผลชัดเจนให้กับอัตราเร่งและความเร็วปลายที่ TOP SPEED ทำได้แตะหลัก 300 กม./ชม.

6kN1gk.jpg

และนอกจากเวอร์ชั่น Race แล้ว ยังมีการเปิดตัว Yamaha R6 GYTR อีกหนึ่งเวอร์ชั่น ที่ได้รับอุปกรณ์พิเศษต่างๆ เพิ่มเติมมา ไม่วาจะเป็นระบบ ECU ที่เซ็ทไว้สำหรับการแข่งขัน Superstock, ชุด Cowling, สายรัด, สายเคเบิลอินเทอร์เฟซ, สวิตช์เปิด/ปิด, ชุดปลั๊ก AIS, โปรแกรมจำลอง ABS, ฝาปิดเชื้อเพลิงแบบไม่ต้องใช้กุญแจ, เบาะนั่งแต่ง, ชุดหลังเรซแบบปรับได้  และที่สำคัญคือ ระบบท่อไอเสีย Akrapovic ฟูลเรซ นอกจากนี้ยังมีสายเบรกสแตนเลส ชุดเปลี่ยนเกียร์ ตัวป้องกันเฟือง การ์ดคันเบรก ห่วงโซ่ DID สีทอง

ยังไม่แน่ว่าในประเทศไทยบ้านเรา จะมีการเปิดตัวทั้ง 2 เวอร์ชั่นนี้กันตอนไหน หากมีความคืบหน้า ทางเราจะมาอัพเดทให้ทราบกันอีกครั้ง

Credit : bikesrepublic.com